fbpx

ฮอนด้า เผยโฉมสกู๊ตเตอร์น้องใหม่ Honda Giorno+ พร้อมเครื่องยนต์ 4 วาล์ว ESP+

บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย ได้เผยโฉมรถสกู๊ตเตอร์น้องใหม่อย่าง Honda Giorno+ ที่มาพร้อมดีไซน์แบบ “โมเดิร์นคลาสสิค” และเครื่องยนต์ ESP+ แบบ 4 วาล์ว ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของรถผ่าน 3 พรีเซนเตอร์ใหม่ นำโดย “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นักแสดงและนายแบบชื่อดัง “วี-วิโอเลต วอเทียร์” ศิลปินมากความสามารถที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร และ“เจฟ-วรกมล ซาเตอร์” ศิลปินที่มีความโดดเด่นและเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น

เริ่มกันที่ดีไซน์ภายนอกของรถคันนี้ ที่ต้องบอกเลยว่า ทั้งสวยและเท่ ในเวลาเดียวกัน โดยทางฮอนด้าได้ให้คำนิยามการออกแบบของรถรุ่นนี้ว่า “โมเดิร์นคลาสสิค” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์แบบรถคลาสิค ที่เน้นเส้นสายที่โค้งมน ผสานเข้ากับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน

ด้านหน้าตัวรถ จะพบกับไฟหน้าแบบ Full LED ทรงกลมขนาดใหญ่ ที่ถูกทำให้ยื่นออกมาด้านหน้า พร้อมด้วยชุดสีด้านหน้าขนาดใหญ่ที่มีเส้นสายไม่ซับซ้อน และได้มีการฝั่งไฟเลี้ยวเอาไว้บริเวณด้านล่าง ให้อารมณ์ในแบบฉบับของรถจักรยานยนต์คลาสสิคได้เป็นอย่างดี

ตัวเรือนไมล์ จะได้เป็นแบบ Full Digital (ยกมาจาก Honda Click) ซึ่งสามารถบอกค่าต่างๆของตัวรถได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว, ปริมาณน้ำมัน, นาฬิกาบอกเวลา, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยแบบ Real Time, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยต่อทริป, ตั้งระยะ Trip A และ B, ระยะทางรวม (ODO) รวมถึงกำลังไฟของตัวแบตเตอรี่ ก็มีบอกในเรือนไมล์ตัวนี้เช่นเดียวกัน

บริเวณด้านใต้ของเรือนไมล์ จะพบกับสวิตช์กุญแจแบบ Keyless ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างมาก พร้อมด้วยช่องเก็บของที่ด้านซ้าย ซึ่งภายในจะมีช่องจ่ายไฟ USB Type-C ไว้สำหรับชาร์จอุปกรณ์โทรศัพท์ ถัดมาที่ด้านล่างจะพบกับช่องเติมน้ำมันพร้อมฝาปิดอยู่บริเวณตรงกลาง สามารถเติมน้ำมันได้โดยที่ไม่ต้องเปิดเบาะ เรียกได้ว่าให้ความสะดวกสบายมาแบบเต็มที่จริงๆ

ถัดมาที่ด้านข้าง จะพบกับดีไซน์แบบคลาสสิคที่ดูเรียบเนียน แต่ทางฮอนด้าก็ได้แฝงเส้นสายที่ดูคมและดุดันไว้ในบางจุด พร้อมด้วยเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่มีการเว้าหลบบริเวณขาด้านใน ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ รวมถึงความสูงของตัวเบาะที่ไม่มากนัก ทำให้คนตัวเล็กๆสามารถขับขี่รถคันนี้ได้อย่างสบายๆ พร้อมด้วยล้อขนาด 12 นิ้ว รัดยางยางแบบ Tubeless ซึ่งถือได้ว่ามีขนาดที่กำลังดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถให้ความนุ่มนวลและการยึดเกาะที่ดีเยียม และดูสวยงามเมื่ออยู่คู่กับรถคลาสสิคแบบนี้ 

ด้านท้าย มาพร้อมไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งถูกออกแบบให้แยกส่วนออกจากกัน สามารถส่องสว่างและมองเห็นได้จากระยะไกล รวมถึงยังมองเห็นสัญญาณไฟเลี้ยวได้อย่างชัดเจน

ด้านใต้ของตัวเบาะ จะมาพร้อมกับช่องเก็บของ U-Box ขนาดใหญ่ถึง 30 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน๊อคและสัมภาระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้มากพอสมควร

มาถึงที่เด็ดของรถคันนี้ นั่นก็คือเครื่องยนต์เทคโนโลยี ESP+ แบบ 4 วาล์ว ที่ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ลื่นไหล นุ่มนวล และยังให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ต่ำในแบบฉบับของฮอนด้า โดยเทคโนโลยี ESP+ ถูกใช้ในรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Forza 350, ADV 350, PCX 160, ADV160, LEAD 125 และรถน้องใหม่อย่าง Honda Giorno+ ก็ได้ใช้เทคโนโลยีนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับ New Honda Giorno+ จะมีจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น โดยมีราคาดังต่อไปนี้

  • รุ่น Standard – ราคา 61,900 บาท
  • รุ่น ABS – ราคา 66,900 บาท

นอกจากนี้ทางฮอนด้า ยังได้นำเสนอรุ่นตกแต่งพิเศษ Special Edition จากสำนักแต่ง H2C by Honda ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ดังนี้

  • รุ่น Bianco Pearl Edition – ราคา 72,900 บาท
  • รุ่น Glamorous Nero Edition  – ราคา 75,900 บาท
  • รุ่น Ruby Russo Edition – ราคา 78,900 บาท

 

บทความที่น่าสนใจ

New Honda CBR250RR SP เปิดตัวแล้วในไทยกับราคาแนะนำ 269,000 บาท

Peng

BMW ยืนยันข่าวลือเกี่ยวกับ M3 และ M4 ใหม่เป็นความจริง แต่การเปิดตัวยังอีกยาวนาน

Peng

เนียนเลยน๊าเมื่อเจ้า Honda Civic คันนี้อยากขอเป็นหนึ่งในฝูงกระทิงดุกับเข้าดูบ้าง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy