fbpx

ไม่แรงอย่างที่คิด Honda Civic Type R เวอร์ชั่นจำหน่ายในญี่ปุ่น (JDM) จะได้ขุมพลัง 330 แรงม้า

หลังจากที่ทาง Honda ได้ประกาศเผยโฉมซีดานตัวแรงรหัส Type R อย่าง New Honda Civic Type R ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของเครื่องยนต์แต่อย่างใด ล่าสุดได้มีข้อมูลสเปกเครื่องยนต์รั่วไหลออกมา ซึ่งบ่งบอกถึงกำลังแรงม้าสูงสุดของรถรุ่นนี้

2023 Honda Civic Type R
2023 Honda Civic Type R

ข้อมูลที่หลุดออกมาได้รับการเผยแพร่บนเว็ปไซต์ tiremeetsroad ซึ่งเป็นภาพถ่ายโบรชัวร์ของเจ้า Civic Type R ใหม่ซึ่งมีข้อมูลรายละเอียดของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน

จากภาพจะเห็นได้ว่าขุมพลังของรถรุ่นใหม่นี้จะมีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 330 แรงม้า(PS) ที่รอบเครื่องยนต์ 6,500 รอบต่อนาที ซึ่งมากกว่ารถรุ่นก่อนหน้าถึง 10 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 2,500-4000 รอบต่อนาที ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 20 นิวตัน-เมตร

หลังจากที่แฟนๆได้เห็นถึงสเปคเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ หลายๆคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มันน่าจะแรงได้มากกว่านี้” เนื่องจากมีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่าเจ้า Type R รุ่นใหม่นี้น่าจะมีแรงม้าอยู่ที่ราวๆ 350-380 แรงม้า แต่ทางฮอนด้าก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าถึงแม้ว่าตัวรถจะไม่ได้มีพละกำลังที่สูงมากนัก แต่มันก็สามารถทำลายสถิติของรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าในสนาม Suzuka ได้สำเร็จ กลายเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ Honda Civic Type R เวอร์ชั่นจำหน่ายในญี่ปุ่น (JDM) จะมีขึ้นในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Honda คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

BMW เผย กลุ่มลูกค้าที่จะซื้อ XM คือเจ้าของ Lamborghini Urus และ G-Class

Nopkung

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น เปิดตัว Nano Cellulose Vehicle รถสปอร์ตที่สร้างขึ้นจากไม้ทั้งคัน

Peng

Volvo XC40 รูปแบบไฟฟ้า 402 แรงม้า วิ่งได้ 400 โล

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy