fbpx
GAC GS3

2023 GAC GS3 เปิดตัวแล้วในฐานะรถ SUV ขนาดกะทัดรัดสำหรับคน Gen Z

แม้ว่า Aion Hyper GT รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบจะขโมยความโดดเด่นของบูธ GAC ในงาน Guangzhou Auto Show ไป แต่ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนก็ยังมีรถที่น่าสนใจไม่แพ้กันเปิดตัวคือ 2023 GAC GS3

GS3 ใหม่ ดูทันสมัยขึ้นมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนซึ่งเปิดตัวในปี 2017 อีกทั้งยังมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยด้วยสถาปัตยกรรม GPMA แบบโมดูลาร์ใหม่ โดยมีความยาว 4,410 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,600 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,650 มม. ซึ่งยืดออก 90 มม. ช่วยให้ห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น

GS3 ใหม่ เป็นคอมแพคเอสยูวีที่ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดคนเจเนอเรชั่น Z ดังนั้นจึงมีเส้นสายที่ดูเฉียบคมและสไตล์ที่สปอร์ต อีกทั้งยังมีองค์ประกอบที่โดดเด่น อันประกอบด้วย กระจังหน้าขนาดใหญ่ซึ่งขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED สไตล์ของรถ Peugeot ที่ดูดุดัน มือจับประตูแบบฝังเรียบไปกับตัวถัง และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่

GAC จัดแสดง GS3 สองรุ่น ได้แก่ รุ่นปกติและรุ่น R-Style โดยในรุ่นหลังสปอร์ตยิ่งกว่าด้วยการเน้นตกแต่งด้วยสีส้ม ส่วนขยายของกันชนแอโรไดนามิก ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้น 19 นิ้ว กันชนท้ายที่เด่นชัดยิ่งขึ้นพร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซูเปอร์คาร์ และท่อไอเสียคู่ออกกลาง

ห้องโดยสารที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 คน มีการจัดวางเลย์เอาต์ชวนให้นึกถึงรถยนต์รุ่นล่าสุดจาก Hyundai  พร้อมตกแต่งด้วยโลหะสำหรับช่องระบายอากาศ มี “Crystal Shifter” สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ซันรูฟแบบพาโนรามา ไฟ Ambient lighting 32 สี และมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง 341 ลิตร

GS3 ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่ให้กำลัง 177 แรงม้า (PS) และแรงบิด 270 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด

GAC กล่าวว่ารถรุ่นนี้มีอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. เร็วที่สุดในเซ็กเมนต์นี้ โดยจบการวิ่งใน 7.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 190 กม.ต่อชม. สำหรับการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมีตัวเลขอยู่ที่ 16.1 กม.ต่อลิตร และมีรายงานว่าจะมีรุ่น Plug-in Hybrid ตามออกมาในอนาคตด้วย

GAC GS3 ใหม่ จะเริ่มออกวางจำหน่ายในประเทศจีนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นคาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ 85,000 หยวน หรือราว 4.2 แสนบาท

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi Triton Athlete โฉมใหม่ จ่อเปิดตัวในงาน Motor Expo 2019

Peng

H SEM MOTOR เปิดตัวสินค้าใหม่ SEV CESTA รถสามล้อไฟฟ้าน้องใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 39,500 บาท

idiot

Toyota ได้สร้างรถสปอร์ต GR ไฟฟ้าที่มาพร้อมเกียร์ธรรมดาจำลองแล้ว!

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy