fbpx

เปิดสเปก AION Y Plus รถไฟฟ้าน้องใหม่วิ่งไกลสุด 610 กิโลเมตร ก่อนเปิดตัวในไทย 25 สิงหาคมนี้

อย่างที่เราทราบกันว่า ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ จะมีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่จากแดนมังกร GAC เปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมส่ง เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นดัง AION Y Plus เข้ามาทำตลาดเป็นรุ่นแรก ซึ่งตัวรถจะมีดีไซน์ สเปก และออปชั่นเป็นอย่างไรบ้าง เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

ดีไซน์ภายนอก AION Y Plus

สำหรับ AION Y Plus เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Crossover – MPV แบบ 5 ประตู ที่มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกที่ด้วยทันสมัย มาพร้อมกับเส้นสายตัวรถที่ดูไม่ซับซ้อน โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า LED รูปทรงตัว C ที่มีการเล่นลายเส้นภายในโคมไฟที่ดูสวยงาม ซึ่งทาง AION ได้ให้คำนิยามไว้ว่า “ปีกนางฟ้า” พร้อมด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบในแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมด้วยกันชนด้านล่างที่มีการเว้นช่องระบายอากาศ ช่วยเพิ่มมิติด้านหน้าของตัวรถได้เป็นอย่างดี

ถัดมาที่ด้านข้างจะมาพร้อมกับเส้นสายที่ดูเรียบเนียน ไม่ซับซ้อน พร้อมแนวหลังคาสูงที่ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งสบายให้กับผู้โดยสาร บริเวณซุ้มล้อและชายประตูด้านล่าง จะมีการใช้วัสดุสีเงิน เพิ่มความโดดเด่นให้กับรถคันนี้

ด้านหลังจะมาพร้อมกับไฟท้าย LED ลากยาวตลอดแนวจากซ้ายไปขวา ซึ่งเป็นดีไซน์ยอดนิยมของรถยนต์ยุคใหม่ พร้อมด้วยกันชนท้ายที่มีการเลือกใช้วัสดุสีเงิน เช่นเดียวกับซุ้มล้อและชายประตู

มิติตัวรถ AION Y Plus

ความกว้าง

1,870 มิลลิเมตร

ความยาว

4,535 มิลลิเมตร

ความสูง

1,650 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ

2,750 มิลลิเมตร

ความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance)

150 มิลลิเมตร

 

ดีไซน์ภายใน

ภายในห้องโดยสาร ลูกค้าสามารถเลือกโทนสีได้หลากหลายรูปแบบตามความชอบ (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) พร้อมด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่มาพร้อมกับที่เปลี่ยนเกียร์ด้านหลังคอพวงมาลัย (คล้ายๆกับ Tesla และ Mercedes Benz) ด้านหลังจะมีหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ขนาด 10 นิ้ว พร้อมด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ถึง 14.6 นิ้ว ที่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆของตัวรถได้ผ่านหน้าจอกลางนี้

จากรูปภาพจะเห็นได้ว่า ห้องโดยสารของรถคันนี้เน้นในเรื่องของความสะดวกสบายของผู้โดยสารเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งแถวหน้าที่สามารถพับให้เรียบ เชื่อมต่อกับเบาะโดยสารแถว 2 ซึ่งสามารถใช้นอนได้อย่างสบายๆ รวมถึงแนวหลังคาที่สูง และหลังคากระจกขนาดใหญ่ถึง 2.2 ตารางเมตร มอบความโปร่ง โล่งสบาย ให้กับผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยไฟตกแต่ง Ambient Light ที่สามารถเลือกได้ถึง 32 สี

 

มอเตอร์ไฟฟ้า – แบตเตอรี่

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าของรถคันนี้ ซึ่งในประเทศจีนจะมีจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Younger, 70 และ 80 โดยจะมีสเปกดังต่อไปนี้

Younger – มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้กำลังสูงสุด 134 แรงม้า พร้อมแรงบิด 176 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ Lithium iron phosphate ขนาด 51.9 kW วิ่งได้ไกลสุด 430 กิโลเมตร (CLTC)

70 – มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า พร้อมแรงบิด 225 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ Lithium iron phosphate ขนาด 61.7 kW วิ่งได้ไกลสุด 510 กิโลเมตร (CLTC)

80 – มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า พร้อมแรงบิด 225 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ Ternary Lithium ขนาด 69.98 kW วิ่งได้ไกลสุด 610 กิโลเมตร (CLTC)

 

ราคาจำหน่าย

ราคาจำหน่ายของ AION Y Plus ในประเทศจีน จะมีราคาคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 583,000 บาท (รุ่น AION Y Younger) ไปจนถึง 924,000 บาท (รุ่น 80 Executive Edition) โดยราคาจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 1.1 – 1.2 ล้านบาท เนื่องจากในประเทศจีนรถรุ่นนี้มีราคาขายที่ใกล้เคียงกับ BYD ATTO 3 นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : aion.com.cn / carnewschina.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

2021 Nissan Kicks ประกาศราคาแล้วเคาะเริ่ม 5.85 แสนบาทในสหรัฐฯ

Peng

BMW XM 50e สมาชิกใหม่แห่งตระกูล XM จ่อลงตลาดเมืองไทยเร็วๆ นี้

Peng

Hennessey เผยยังไม่รีบร้อนที่จะทำลายกำแพง 300+ ไมล์ต่อชั่วโมงด้วย Venom F5

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy