fbpx

พาชม Dodge Viper Limousine เปิดประทุน นั่งได้มากสุดถึง 12 คน

Dodge Viper คือเป็นรถยนต์สมรรถสูงรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศอื่นๆทั่วโลก ด้วยเสียงเครื่องยนต์ V10 ที่ให้เสียงดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน และเป็นที่น่าเสียดายที่รถรุ่นนี้ยุติการทำตลาดไปตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา แต่ใครจะไปนึกว่ารถสปอร์ตสมรรถนะสูงแบบนี้จะมีคนนำไปดัดแปลงให้กลายเป็นรถ “limousine” เปิดประทุนสุดแปลกตา

Dodge Viper Limo ตัวถังยาวสีขาวคันนี้ ถูกตั้งขายไว้บน Facebook Marketplace โดยผู้ใช้ที่มีชื่อว่า Kerry Prater Stochl ซึ่งเธอได้ตั้งราคาขายของ Viper ลีมูซีนเปิดประทุนคันนี้ไว้ที่ 160,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ราวๆ 6 ล้านบาท ซึ่งรถคันนี้ผ่านมาวิ่งมาด้วยระยะทางเพียงแค่ 6,496 ไมล์ หรือ 10,454 กิโลเมตร


โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า โครงสร้างด้วยตัวถังหน้าทั้งหมดยังคงใช้ชิ้นส่วนของรถดั่งเดิมเป็นหลัก แต่ที่โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นต้นถังด้านหลังที่ได้รับการยืดออกจนมีความยาวอยู่ที่ 7.6 เมตร โดยจะเห็นได้ว่าหลังคาเดิมนั้นถูกยกออกไป และได้มีการใส่เบาะหนังสีดำที่ถูกวางในลักษณะหันหน้าเข้าหากัน และมีเบาะนั่ง 2 ตัวซึ่งเป็นเบาะนั่งแบบปกติติดตั้งไว้บริเวณช่วงท้ายของตัวรถ



ขุมพลัง V10 ที่ติดมากับตัวรถ Viper ถูกยกออกและแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ Mopar 360 Magnum V8 5.9 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 390 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนัมัติ โดยทางผู้ขายไม่ได้ออกมาระบุถึงสเปคและวิธีการดัดแปลงของระบบส่งกำลังแต่อย่างใด เพียงแต่บอกว่า “มันทำงานได้อย่างดีเยี่ยม” เท่านั้น

ในความเป็นจริง รถคันนี้เคยถูกตั้งขายใน Ebay ตั้งแต่ปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้นมันถูกตั้งราคาขายไว้ที่ 135,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ราวๆ 5.1 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

กระบะพันธุ์ Raptor มันมาพร้อมลุคดุดันลุยไปดาวอังคารก็ไม่หวั่น บรรจุมาพร้อมเครื่องดีเซลเทอร์โบคู่ใจ

idiot

ไม่อยากจะเชื่อว่า Porsche 911 Carrera 4S Cabrio อยู่ๆ จะมาขับเป็นรถออฟโรดแบบนี้

idiot

Ferrari SF90 Stradale อัพเกรดแล้ว ได้กำลังพอไปวัดไปวาที่ 1,118 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy