fbpx

Chevrolet Corvette Z06 คันใหม่ แบบเวอร์ชั่นที่ดุดันกว่า โผล่โชว์ตัวที่ Nurburgring แล้ว

มีรายงานว่า Chevrolet อาจชะลอการเปิดตัว Corvette Z06 รุ่นปี 2023 เนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 แต่โครงการพัฒนารถสปอร์ตสัญชาติอเมริกันคันนี้ดูเหมือนทางค่ายกำลังเร่งมือขึ้น

ช่างภาพจับภาพต้นแบบของการทดสอบ 2023 Z06 ที่สนาม Nurburgring งด้วยการพรางตัวที่น้อยกว่าเมื่อก่อนมาก โดยแสดงให้เห็นส่วนประกอบทาง Aero Dynamics  ที่ออกแบบใหม่เพิ่มเติมก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ร่วงนี้

อย่างที่เราเห็น ตัวถังมีการปรับเปลี่ยนมากมายเมื่อเทียบกับ Corvette Stingray ด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง Corvette C8.R ซึ่งรวมถึงกันชนหน้าแบบใหม่พร้อมสปลิตเตอร์ที่เด่นชัดมากขึ้น ช่องดักอากาศแบบแอโรและช่องไอดีที่ขยายใหญ่ขึ้นเพื่อการระบายความร้อนที่ดีขึ้นและแรงกดที่เพิ่มขึ้น โปรไฟล์โดดเด่นด้วยล้อห้าก้านใหม่และบังโคลนที่กว้างขึ้นพร้อมช่องไอดีด้านข้างที่ใหญ่ขึ้นทำให้ Corvette มีรูปลักษณ์ที่ล่ำสันยิ่งขึ้น

ด้านหลังมีปีกหลังและกันชนใหม่พร้อมช่องระบายอากาศที่ซับซ้อน มีท่อไอเสียแบบ Quad ที่ติดตั้งไว้ตรงกลาง เช่นเดียวกับในรุ่นก่อนหน้า เราเดาว่าส่วนประกอบ aero ส่วนใหญ่จะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา

Z06 อาจมาพร้อม V8 ขนาด 5.5 ลิตรใหม่ ผลิตกำลัง 617 แรงม้า (460 กิโลวัตต์) และแรงบิด 480 ปอนด์-ฟุต (651 นิวตันเมตร) ในขณะที่ให้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ การเพิ่มกำลังจะส่งผลให้ตัวเลขประสิทธิภาพดีขึ้น ซึ่งหมายความว่า Z06 จะเร่งความเร็วจาก 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-96 กม./ชม.) ในเวลาน้อยกว่า 2.9 วินาที และมีความเร็วสูงสุดเกิน 184 ไมล์ต่อชั่วโมง (296 กม./ชม.)

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Aston Martin เปิดตัว V12 Speedster รุ่นพิเศษที่มีเพียง 88 คันเท่านั้น

idiot

ปีใหม่นี้ Hyundai ชวนลูกค้าตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ฟรี 40 รายการ พร้อมส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 20%

idiot

Mazda เปิดตัว CX-3 2021 Collection รุ่นปรับโฉมใหม่ที่เน้นคุณภาพเหนือราคา เริ่มต้น 769,000 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy