fbpx
BMW 3-Series

เผยแล้ว 2023 BMW 3-Series ปรับดีไซน์ใหม่ได้หน้าจอ Curved Display และเทคโนโลยีใหม่

2023 BMW 3-Series ถูกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมการปรับดีไซน์ภายนอกเล็กน้อย แต่เน้นห้องโดยสารด้วยการนำเสนอหน้าจอโค้ง Curved Display และระบบปฏิบัติการ iDrive 8 รุ่นล่าสุด

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดของภายนอก 3-Series ใหม่คือไฟหน้าที่ถูกรีดีไซน์ใหม่ ซึ่งมีกราฟิกไฟหน้าแบบ LED ที่เปลี่ยนเป็นรูปตัว L กลับหัว นอกจากนี้ยังมีกระจังหน้าด้านล่างที่ใหญ่กว่า รับกับช่องดักอากาศที่มุมกันชนแบบใหม่รูปตัว L ในขณะที่บั้นท้ายมาพร้อมแถบไฟ LED รูปตัว L เช่นเดียวกับด้านหน้า กันชนหลังใหม่ตกแต่งด้วยแผงสีดำขนาดใหญ่ ขนาบข้างด้วยปลายทีไอเสียโครเมี่ยและแผงทับทิมสะท้อนแสง พร้อมล้อขนาด 17 นิ้วเป็นมาตรฐาน

การเปลี่ยนแปลงภายนอกอื่นๆ ยังรวมถึง สีใหม่อย่างสีเทาเมทัลลิก Skyscraper Grey และสีเทาเมทัลลิก Brooklyn Grey ในรุ่น M340i หรือเมื่อใช้ร่วมกับแพ็กเกจ M Sport ในรุ่น 330i และ 330e

นอกจากนี้แพ็คเกจ M Sport ที่เสนอให้กับ 330i และ 330e ยังได้รับการปรับปรุง ไฮไลท์โครเมียมที่กระจังหน้า สเกิร์ตหลัง M-Sport พวงมาลัยแบบสปอร์ตแบบปรับระดับได้ และล้อขนาด 19 นิ้ว ในขณะเดียวกันรุ่น M340i และ M340i xDrive มีรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบตาข่าย ล้อก้านคู่ ท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และสปอยเลอร์หลัง M

การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดของ 3-Series ใหม่ เกิดขึ้นภายในห้องโดยสาร เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับหน้าจอแสดงผลแบบโค้งขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยหน้าจอข้อมูลผู้ขับขี่ขนาด 12.3 นิ้วที่อยู่ด้านหลังพวงมาลัย และจอแสดงผลส่วนกลางขนาด 14.9 นิ้ว

ภายในใหม่ยังรวมถึง Drive รุ่นล่าสุดซึ่งทำงานบนระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 ที่มีการปรับปรุงการรู้จำเสียงด้วย BMW Intelligent Personal Assistant สามารถเปิด-ปิดหน้าต่าง ซันรูฟ และควบคุมระบบปรับอากาศได้โดยใช้คำสั่งเสียง นอกจากนี้ยังรองรับ 5G ซึ่งช่วยให้สามารถเชื่อมต่อได้มากขึ้นผ่านระบบเสาอากาศของรถยนต์เองด้วย

สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ 3-Series ใหม่ จะยังคงมีจำหน่ายเหมือนในรุ่นปี 2022 นั่นหมายความว่ารุ่น 330i จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 258 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตันเมตร รุ่น 330e ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ผลิตกำลังรวม 292 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร ในขณะที่รุ่น M340i เป็นเครื่องยนต์
6 สูบ 3.0 ลิตร ให้กำลัง 387 แรงม้า พร้อมแรงบิด 500 นิวตันเมตร และจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดในทุกรุ่น

สำหรับคาราจำหน่ายของ 2023 BMW 3-Series ใหม่ คาดว่าจะประกาศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

CR  : motor1

บทความที่น่าสนใจ

Isuzu ทุ่มกว่า 4,000 ล้าน ปรับโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “The TOUCH” เพื่อลูกค้าคนสำคัญ

idiot

Toyota ทุ่ม 14 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ภายในปี 2030

Peng

Czinger 21C Blackbird Edition รุ่นพิเศษยกย่อง SR-71 Blackbird หนึ่งในเครื่องบินที่เร็วที่สุดในโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy