fbpx

มันจะดีนะหากสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าของ Volvo ในปี 2022 จะปรับลุคให้ดุดันและหล่อขึ้นแบบในภาพ

Robin Page รองประธานอาวุโสฝ่ายออกแบบของ Volvo เคยให้สัมภาษณ์ไว้ดับ Auto Express เมื่อต้นปีว่า ทางค่ายมีแผนจะผลักดันรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะรวมรุ่นเฉพาะเหล่านี้ไว้ด้วยกัน อย่างเช่น XC40 Coupe จะถูกประเดิมต่อยอดมาเป็นรถไฟฟ้าในอนาคตหรือไม่

จากรายงานก่อนหน้า Volvo มีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นที่ 2 ในต้นเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งพวกเจาตั้งใจจะพัฒนาตัวถังให้ดูเพรียวกว่ารุ่นก่อน อย่าง XC40 Recharge โดย CEO ของ บริษัท Hakan Samuelsson ระบุว่าจะไม่มีการเปลี่ยน V40 กล่าวอีกนัยหนึ่งรุ่นที่เป็นปัญหาจะไม่ใช้รูปทรงของแฮทช์แบ็กซึ่งโดยพื้นฐานแล้วมันจะเป็นซีดานหรือครอสโอเวอร์

ในปี 2016 Volvo เคยเปิดตัวแนวคิด 40.1 และ 40.2 concept ที่ต่อยอดมาเป็น XC40 และ Polestar 2 ในปัจจุบัน ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่า Volvo จะมีแผนเปิดตัวรถคูเป้ไฟฟ้าที่ต่อยอดมาจากแนวคิด 40.2 หรือไม่ แต่เราก็ได้เรียนรู้บางอย่างจะภาพเรนเดอร์สุดหล่อชิ้นนี้ว่ามันจะเป็นผลดีกับทาง Volvo ถ้าหากปรับลุคให้รถดูโฉบเฉี่ยวและหล่อเหล่ายิ่งขึ้น

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Lexus จ่อโชว์ตัวรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นต้นแบบต่อหน้าผู้คนครั้งแรกที่ Goodwood มิถุนายนนี้

Peng

Ford EV จับมือ Tesla สามารถเข้าใช้งานสถานีชาร์จ Supercharger คาดเริ่มต้นปีหน้า

Nopkung

ค่ายเผย Bugatti W16 Mistral จะเร็วได้ถึง 420 กม.ต่อชม. ในโหมด Top Speed

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy