fbpx
Golf GTI 2022

Volkswagen ประกาศเรียกคืน Golf GTI และ Golf R เนื่องจากอาจเกิดไฟไหม้ในห้องเครื่อง !!

หลังจากที่ Volkswagen เปิดตัว Golf เจนเนอเรชั่นที่ 8 ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Volkswagen ได้ประกาศเรียกคืนรถยนต์สองรุ่นนี้เพื่อรับการแก้ไข หลังจากพบว่าชิ้นส่วนบางชิ้นในห้องเครื่องอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้

Volkswagen Golf GTI 2022
Volkswagen Golf GTI 2022

โดยชิ้นส่วนเจ้าปัญหานั่นก็คือ ฝาครอบเครื่องยนต์ หรือ Engine Cover นั่นเอง ซึ่งชิ้นส่วนเจ้าปัญหานี้มีการออกแบบที่ไม่ดีมากนัก ทำให้หากใช้ไประยะเวลาหนึ่ง ตัวพลาสติกอีกเกิดการละลายจากความร้อนสะสมในห้องเครื่อง และเป็นสามารถทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นได้นั่นเอง

Golf GTI 2022

โดยแนวทางการแก้ปัญหาของ Volkswagen เบื้องต้นจะทำการถอดฝาครอบเครื่องออกชั่วคราว ซึ่งทาง Volkswagen ยืนยันว่าการถอดฝาครอบเครื่องออกนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานแต่อย่างใด โดยในขณะนี้พวกเขากำลังคิดค้นและออกแบบฝาครอบเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ปลอดภัยต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น และจะเรียก Golf GTI และ Golf R ทุกคันที่ได้รับผลกระทบกลับมาใส่ฝาครอบเครื่องยนต์อันใหม่เมื่อ Volkswagen ผลิตชิ้นส่วนใหม่นี้เรียบร้อยแล้ว

Volkswagen Golf R 2022
Volkswagen Golf R 2022

สำหรับรถยนต์ Golf GTI และ Golf R ที่ผลิตขายในช่วงนี้จะถูกถอดฝาครอบเครื่องยนต์ออกไปก่อน และจะเรียกกลับมาใส่ฝาครอบเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบใหม่อีกครั้ง เช่นเดียวกับผู้ที่ซื้อรถไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยจำนวนรถ Volkswagen Golf ที่ถูกเรียกกลับมาแก้ไขคาดว่ามีจำนวนประมาณ 4,300 คัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : caranddriver.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Volkswagen คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว Nissan Z Proto รถสปอร์ตสไตล์เรโทรรุ่นต้นแบบ เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ

Peng

ชมคันจริง+สเปค All-New Honda Accord e:HEV ก่อนเปิดราคาในไทย 17 ต.ค.นี้

Peng

Hyundai Kona และ Kona Electric คว้ารางวัลรถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปีในทวีปอเมริกาเหนือ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy