fbpx
Toyota GR 86

2022 Toyota GR 86 เผยโฉมพร้อมขุมพลังใหม่ 235 แรงม้า ทำ 0-100 เร็วขึ้น 1.1 วิ!

หลังจากปล่อยให้ฝาแฝดอย่าง 2022 Subaru BRZ เปิดตัวไปก่อนเกือบ 5 เดือน ในที่สุด 2022 Toyota GR 86 ก็ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น ทรงพลังมากขึ้น และรูปลักษณ์สุดสปอร์ต

GR 86 ใหม่ ถูกเปิดตัวออกมาในฐานะรถรุ่นที่ 3 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ GR ของ Toyota ตามหลัง GR Supra และ GR Yaris แม้ในรุ่นใหม่นี้จะมีรูปลักษณ์เหมือนกันกับฝาแฝดเกือบทั้งหมด แต่ทาง Toyota ก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะให้รถของพวกเขาดูแตกต่าง

สิ่งแรกและสำคัญที่สุดของ GR 86 ใหม่ คือการติดตั้งกระจังหน้าแบบ “Functional Matrix” ที่เหมือนกับที่พบใน GR Yaris ในขณะที่ไฟหน้า LED ก็ได้ถูกดีไซน์ให้ดูแตกต่างจาก BRZ ใหม่เล็กน้อย

การปรับแต่งอื่นๆ ยังรวมถึงส่วนประกอบทางอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับแนงับดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต เช่นช่องดักอากาศแบบพิเศษ และสเกิร์ตข้างที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงเสถียรภาพของรถ และล้อสีดำขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยาง 215/40 R18

Toyota กล่าวว่าได้เพิ่มประสิทธิภาพการตกแต่งภายในของ GR 86 เพื่อเพิ่มการโฟกัสของผู้ขับขี่ให้มากที่สุด โดยวางระบบสารบันเทิงในลักษณะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ละสายตาจากถนนมากเกินไป และตอนนี้มีจอแสดงผล TFT ขนาด 7.0 นิ้วที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งเมื่อเริ่มต้นระบบจะมีการแสดงภาพแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวของลูกสูบของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ออกมา

ภายในส่วนใหญ่ยังเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีดำและสีแดง การเดินเข็บด้วยด้ายสีแดงสามารถพบเห็นได้ทั้งบนพวงมาลัย เบาะที่นั่ง และแผงประตู นอกจากนี้ยังมีสวิตช์และปุ่มแบบหมุนที่จะให้การตอบสนองแบบสัมผัส ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของรถสปอร์ต

GR 86 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน flat-four ขนาด 2.4 ลิตร ไร้ระบบอัดอากศ ให้กำลังสูงสุด 235 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 3,700 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 6.3 วินาที ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 1.1 วินาที

ในรุ่นที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติจะมาพร้อมกับ Subaru’s EyeSight Driver Assist Technology ซึ่งมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยหลายอย่างเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ รวมถึงระบบช่วยเหลือฉุกเฉินในกรณีที่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุด้วย

น่าแปลกที่แม้จะเปิดตัวทีหลังแต่ Toyota GR 86 ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในฤดูใบไม้ร่วงนี้พร้อมกับฝาแฝด Subaru BRZ ใหม่ ขณะที่ตลาดอื่นๆ ยังไม่มีกำหนดแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

BMW เผย กลุ่มลูกค้าที่จะซื้อ XM คือเจ้าของ Lamborghini Urus และ G-Class

Nopkung

Nissan รับรางวัลสุดยอดธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น TAQA Award 2019

idiot

Chiron Noire กำลังหาบ้านใหม่ สนนค่าตัว 144 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy