fbpx

C-Class All Terrain คันนี้ที่เป็นมากกว่า C-Class เพราะมันจะพาคุณลุยไปได้ทุกที่

 

Mercedes-Benz ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เอสเตทที่ ‘ทนทาน’ ด้วยการเปิดตัว Mercedes-Benz C-Class All-Terrain ใหม่ในปี 2022 ตามรอย E-Class All-Terrain ที่ใหญ่ขึ้น

ชิ้นส่วนที่ได้แรงบันดาลใจจากออฟโรดจำนวนหนึ่งทำให้ C-Class All-Terrain แตกต่างจาก C-Class Estate ทั่วไป ตัวอย่างเช่น มีระยะห่างจากพื้นเพิ่มขึ้น 1.5 นิ้ว (40 มม.) และได้รับการติดตั้งกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ แผ่นกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลัง และซุ้มล้อแบบบานเปิด ส่วนของร่างกายใหม่หมายความว่า All-Terrain มีขนาดใหญ่กว่า Estate เล็กน้อย โดยยืดออกได้ยาวขึ้น 0.15 นิ้ว (4 มม.) และนั่งได้กว้างขึ้น 0.8 นิ้ว (21 มม.)

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันได้พัฒนาการออกแบบล้อขนาด 17 ถึง 19 นิ้วที่ไม่เหมือนใครสำหรับ All-Terrain และเนื่องจากทุกรุ่นมีพื้นฐานมาจากระดับการตัดแต่งภายนอกของ Avantgarge จึงมีการเน้นอลูมิเนียมขัดเงาต่าง ๆ ตัดขอบเสา B และแถบกระจกมองข้างด้านหลังเป็นสีดำเงา และหากลูกค้าต้องการ ก็สามารถระบุ Night Package ที่จะเพิ่มการเน้นสีดำเงาให้มากขึ้นได้

นอกจากการยกระดับความสูงของรถแล้ว Mercedes-Benz ยังติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Four-link พร้อมพวงมาลัยที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย รถยังมีโหมดการขับขี่ Dynamic Select ใหม่สองโหมด ได้แก่ Offroad และ Offroad+ พร้อมระบบ hill-descent control หรือที่ Mercedes เรียกว่าระบบ Downhill Speed Regulation

มาตรฐานสำหรับ C-Class All-Terrain ทุกรุ่นคือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ของผู้ผลิตรถยนต์ที่สามารถส่งพลังงานไปยังล้อหน้าได้ถึง 45% และเพลาล้อหลัง 55% ในแง่ของเครื่องยนต์ รถยนต์รุ่นนี้มีทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรพร้อมสตาร์ทเตอร์-เจนเนอเรเตอร์และดีเซล 4 สูบ 2.0 พร้อมสตาร์ทเตอร์-เจนเนอเรเตอร์และระบบไฟฟ้า 48 โวลต์

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW ยืนยันกำลังพัฒนา BMW i4 M รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นแรกของค่าย

Peng

Mercedes Vision One-Eleven โชว์ความล้ำผสานดีไซน์ในอดีตที่ Munich Motor Show 2023

Peng

Tesla Model Y ขับอยู่ดีๆ พวงมาลัยดัน “หลุด” ออกมาซะงั้น ?

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy