fbpx
Toyota Mirai

Toyota Mirai แนวคิดซีดานสุดเฉียบ หน้าสวย ขับหลัง ประสิทธิภาพเต็มเปี่ยม

แนวคิดระกับเรือธงของ Toyota อย่าง Mirai 2021 มันเป็นรถซีดานที่พรั่งพรูไปด้วยประสิทธิภาพ อย่างการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ hydrogen fuel-cell electric ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมีกำหนดจะวางจำหน่ายในปลายปี 2020

การออกแบบบนรถคันนี้นั้น ถือได้ว่า Toyota ได้ทำการรีบูตสไตล์การออกแบบอย่างเสร็จสมบูรณ์ รถคันนี้ทำให้เรานึกความหรูหราของ Lexus มากยิ่งขึ้น นั้นแปลว่ารถคันนี้ให้ความสปอร์ตมากขึ้นแต่มีความหรูหราเข้ามาสอดแทรกอย่างลงตัว

Yoshikazu Tanaka หัวหน้าวิศวกรของ Mirai อธิบายว่า รถคันนี้ออกแบบด้วย emotional ทำให้สามารถดึงดูดความสนใจจากมนุษย์ได้ไม่น้อย นอกจากนี้เรายังพัฒนารูปแบบการขับขี่ให้เป็นแบบได้นามิก ซึ่งทำให้คุณเพลิดเพลินยิ่งขึ้นในการขับขี่

รถคันนี้ใช้โกลบอลแพลตฟอร์มของ Toyota ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ RWD โดยจะพัฒนาให้สามารถวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลขึ้นถึง 30% หรือมนระยะทางที่มากว่า 390 ไมล์ (~ 630 กม.) โดยแฟน ๆ จะได้สัมผัส Mirai ครั้งแรกที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมถึง 4 พฤศจิกายน นี้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ชมคลิปรถกระบะซิ่ง กดมาเต็มข้อพร้อมโชว์ควันดำเท่ๆ สุดท้ายดริฟท์เข้าเสาไฟฟ้า

Nopkung

Liberty Walk ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เปิดตัวชุดแต่งสุดดุดัน สำหรับ Aventador โดยเฉพาะ

idiot

BMW X3 M Competition พร้อมแล้วที่จะแปลงร่างเป็น มอนสเตอร์ 600 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy