fbpx
เปิดตัว Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉมใหม่

2021 Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉมเปิดตัวพร้อมขุมพลังใหม่ 6 สูบแถวเรียง

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้งาน Geneva Motor Show 2020 ต้องยกเลิกไป ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายจึงเลือกวิธีการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ผ่านทางโลกออนไลน์แทน

ค่ายดาวสามแฉกก็เป็นหนึ่งในนั้นและพวกเขาก็ได้เปิดตัว Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

ภายนอกของ E-Class โฉมใหม่ ได้รับการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ กันชนหน้าใหม่และกระจังหน้าที่กว้างขึ้น ไฟท้ายมีรูปทรงเพรียวลงซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก CLS การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ยังรวมถึงกันชนหลังดีไซน์ใหม่ และล้อลายใหม่ด้วย

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นใหม่ และมาตรวัดดิจิตอลที่ถูกปรับปรุงกราฟฟิกใหม่ ซึ่งแสดงผลผ่านหน้าจอคู่ขนาด 10.25 นิ้ว และมีหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วเป็นออปชั่นเสริม หน้าจอทั้งคู่สามารถใช้เพื่อเข้าถึงฟังก์ชั่นที่หลากหลาย รวมถึงการปรับแต่งต่างๆ และการสั่งงานด้วยเสียงหรือท่าทางการเคลื่อนไหวของมือ

ห้องโดยสารของ E-Class โฉมใหม่ ยังมาพร้อมคุณสมบัติอันชาญฉลาด คือสามารถปรับเบาะที่นั่งได้ตามการเคลื่อนไหวร่างกายของผู้ขับขี่ เพื่อให้การเดินทางมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับเสียงเพลงเพราะๆ แสงไฟสร้างบรรยากาศ และฟังก์ชั่นนวดตัว

E-Class โฉมใหม่ เพรียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือด้านการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Active Distance Assist Distronic ที่สามารถตรวจจับสภาพการจราจรที่ติดขัด และความหนาแน่นของถนนข้างหน้าได้ก่อนที่ผู้ขับขี่จะรู้ตัว

รวมไปถึงระบบ Active Traffic Jam Assist, Active Steering Assist, Active Brake Assist พร้อมฟังก์ชั่น cross-traffic, Active Blind Spot Assist และระบบช่วยจอดพร้อมกล้อง 360 องศา

ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่งยนต์เบนซินและดีเซล รวมถึงปลั๊กอินไฮบริดที่มีไม่น้อยกว่า 7 รุ่น โดยในทวีปยุโรปเครื่องยนต์เบนซินจะมีพละกำลังอยู่ระหว่าง 156-367 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลมีพละกำลังระหว่าง 160-330 แรงม้า นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตรใหม่เป็นครั้งแรกใน E-Class ด้วย

บทความที่น่าสนใจ

พาชมคันจริง 8 สุดยอดรถแต่งจากญี่ปุ่น ในงาน Bangkok Auto Salon 2019 พาร์ทที่ 2

Peng

DTAC ผนึก! FSMART-MVP สร้างแพลตฟอร์มการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ครบวงจร

idiot

หรือนี้จะเป็น Volkswagen Beetle กลับชาติมาเกิดในเวอร์ชั่นรถไฟฟ้าแต่ผลิตโดย Great Wall

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy