fbpx
2021 Mercedes-AMG GLA 45

2021 Mercedes-AMG GLA 45 คอมแพ็คครอสโอเวอร์ตัวแรงรุ่นใหม่ พละกำลัง 382 แรงม้า

Mercedes-AMG ขยายไลน์อัพรถยนต์คอมแพ็คด้วยการเผยโฉม 2021 Mercedes-AMG GLA 45 ใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Geneva Motor Show ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

GLA 45 ใหม่ เป็นรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของ GLA เจเนอเรชั่นที่ 2 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ผลิตกำลังได้สูงสุด 382 แรงม้า แรงบิดสูง 480 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic + พร้อมระบบควบคุมแรงบิด AMG

คอมแพ็คครอสโอเวอร์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่นี้สามารถทำ 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลา 4.3 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม.ต่อชม.

ในตลาดสหรัฐอเมริกาจะมีจำหน่ายเฉพาะ GLA 45 เท่านั้น ขณะที่ส่วนอื่นๆ ของโลกจะได้รับการนำเสนอ GLA 45 S ซึ่งเป็นรุ่นที่ทรงพลังยิ่งกว่า มาพร้อมพละกำลัง 421 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร แม้รายละเอียดทางเทคนิดอื่นๆ จะยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าอาจทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 270 กม.ต่อชม. เช่นเดียวกับแฮชแบ็คสมรรถนะสูงอย่าง A45 S

GLA 45 ใหม่ ยังมาพร้อมการอัปเกรดระบบช่วงล่าง ซึ่งช่วยให้ควบคุมตัวรถได้ง่ายขึ้นเมื่อเร่งออกตัวและใช้ความเร็วสูง รวมถึงมีการใช้ปีกนกอลูมิเนียม และช่วงล่างแบบ AMG RIDE CONTROL ที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ทั้ง Comfort, Sport และ “Sport+

นอกจากนี้ยังมาพร้อมคาลิปเปอร์ 4 สูบที่ด้านหน้า และคาลิเปอร์สูบเดี่ยวที่ด้านหลัง หากติดตั้งแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus ลูกค้าจะได้ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ พร้อมคาลิปเปอร์สีแดงแบบ 6 สูบที่ด้านหน้าพร้อมตัวอักษร ‘AMG’ สีดำ

รูปลักษ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่สไตล์ Panamericana ล้ออัลลอยลายพิเศษสีดำเงา สปอยเลอร์หลัง ท่อไอเสีย 4 ท่อ

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX มาตรวัดดิจิตอล เบาะนั่งแบบสปอร์ตเข็มขัดนิรภัยสีแดง และตกต่างส่วนต่างๆ ด้วยอลูมิเนียม เป็นต้น

 

*รูปประกอบบทความเป็นของรุ่น GLA 45 S

บทความที่น่าสนใจ

F8 Tributo คันใหม่ จาก Ferrari ปรากฏตัวให้เห็นคันจริงแล้วที่เมืองผู้ดี

idiot

เปิดราคามาเพียง 6.6 ล้าน สำหรับ McLaren GT คันใหม่ มาพร้อมกำลัง 612 แรงม้า

idiot

Royal Enfield เปิดตัว Meteor 350 มอเตอร์ไซค์สไตล์อีซี่ ครุซเซอร์ใหม่ เริ่มต้น 150,000 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy