fbpx

2021 BMW iX3 เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของ BMW ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกล 460 กม.

2021 BMW iX3 ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการในฐานะรถเอสยูพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของ BMW วางแผนออกจำหน่ายจริงในประเทศจีนปลายปีนี้ และตามด้วยทวีปยุโรปในปี 2021

iX3 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ X3 รุ่นปัจจุบัน มาพร้อมเทคโนโลยี eDrive เจเนอเรชั่นที่ 5 ซึ่งประกอบด้วย แบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ผลิตกำลังได้สูงสุด 282 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุด 460 กม. ต่อการชาร์จเต็มความจุหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP

พละกำลังทั้งหมดจะถูกส่งถ่ายลงสู่ล้อหลัง ซึ่งทำให้ iX3 ใหม่ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 6.8 วินาที ขณะที่ท็อปสปีดถูกจำกัดไว้ที่ 180 กม.ต่อชม.

iX3 ใหม่ รองรับการชาร์จผ่าน DC fast-charging กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จไฟจาก 0-80 เปอร์เซ็นต์ได้ภายในเวลาเพียง 34 นาที และการชาร์จไฟแบบเร่งด่วน 10 นาทีนั้น จะเพื่มระยะทางขับเคลื่อนได้ 100 กม.

รูปลักษณ์ภายนอกถูกดีไซน์ให้โดดเด่นเหนือว่ารุ่นเครื่องยนต์สันดาปทั่วไปทั้ง กระจังหน้าแบบปิด ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วแบบใหม่ ซึ่งช่วยลดแรงเสียดทานได้ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์

ภายในห้องโดยสารเน้นการตกแต่งด้วยสีฟ้า พร้อมประทับตราโลโก้ BMW i ตามจุดต่างๆ โดยลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งภายในได้ถึง 5 สไตล์ รวมถึงเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต ขณะที่ภายนอกมีให้เลือกถึง 6 เฉดสี

นอกจากนี้ในทุกรุ่นย่อยของ iX3 ใหม่ ยังได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างแปรผันและคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์มาให้เป็นมาตรฐานด้วย

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว BMW 630i GT M Sport แกรนด์ทัวเรอร์โฉมใหม่ พละกำลัง 258 แรงม้า ราคา 4.399 ล้านบาท

Peng

เปิดตัว Honda Monkey Gundam Limited Edition รุ่นพิเศษแรงบันดาลใจจากอนิเมะยอดฮิต

Peng

Mazda ห่วงใยชวนเช็คสภาพรถฟรี 20 รายการ ก่อนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy