fbpx
Chevrolet Corvette Stingray

เปิดตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 2020 Chevrolet Corvette Stingray อย่างเป็นทางการ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ 2020 Chevrolet Corvette Stingray ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (EPA) พบทำได้เหนือกว่าเจเนอเรชั่นก่อนหน้าเล็กน้อย

ในตอนนี้ 2020 Corvette Stingray นั้นมีขายเฉพาะเครื่องยนต์ LT2 V8 ขนาด 6.2 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 490 แรงม้า แรงบิด 630 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่ 8 สปีด และขับเคลื่อนล้อหลัง

จากขุมพลังดังกล่าวทำให้เจ้าปลากระเบนเจนใหม่ มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเมื่อใช้งานในเมืองอยู่ที่ 15 ไมล์ต่อแกลลอน หรือ 6.3 กิโลเมตรต่อลิตร และนอกเมือง 27 ไมล์ต่อแกลลอน หรือ 11 กิโลเมตรต่อลิตร เหนือกว่าเจเนอเรชั่นก่อนหน้าเล็กน้อย ซึ่งมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันนอกเมืองอยู่ที่ 25 ไมล์ต่อแกลลอน ขณะที่ในเมืองทำได้เท่ากันที่ 15 ไมล์ต่อแกลลอน

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เครื่องวางกลางของ Corvette เจนที่ 8 ประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์ของ Corvette เจนที่ 7 แม้จะมีน้ำหนักมากว่าเกือบ 90.7 กิโลกรัม คือเครื่องยนต์ LT2 V8 นั้นมีคุณสมบัติในการปิดการทำงานของกระบอกสูบที่เหนือกว่า แม้เจนที่ 7 จะมีคุณสมบัตินี้เหมือนกันแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ส่งผลช่วยเท่าที่ควร

ทั้งนี้ Chevrolet ระบุว่า Corvette เจเนอเรชั่นที่ 8 สามารขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุด 788 กิโลเมตรต่อน้ำมันหนึ่งถัง ซึ่งมีความจุอยู่ที่ 70.4 ลิตร

บทความที่น่าสนใจ

Nissan เปิดตัว Leaf Nismo RC สุดยอดรถแข่งพลังงานไฟฟ้า คันใหม่ของค่าย

idiot

ปิคอัพไฮบริด Ram 1500 DT พ่วงเครื่อง V8 กำลัง 390 แรงม้า เปิดราคาในออสซี่ 2.8 ล้านบาท

idiot

Honda ยกทัพยนตรกรรมรวม 8 รุ่น พร้อมไฮไลท์ จัดแสดงในงาน Fast Auto Show Thailand 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy