fbpx

Lotus Evija 2,000 แรงม้า โชว์ความปราดเปรียวระหว่างที่มันวิ่งอยู่บนสนาม

คาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ และจะมีการส่งมอบกลางปีหน้า และใช่เรากำลังพูดถึงไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า Lotus Evija ที่ล่าสุดทางค่ายได้เปิดตัววีดีโอใหม่ของ Evija ที่กำลังทดสอบความเร็วสูงที่สนามทดสอบของพวกเขาเองในเมือง Hethel ประเทศอังกฤษ

Gavan Kershaw ผู้อำนวยการฝ่าย Vehicle Attributes ของ Lotus เปิดเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2,000 แรงม้า ว่ามันจะมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 5 โหมดที่ให้กำลังและแรงบิดในระดับที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้ไฮเปอร์คาร์สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันเพียงแค่เปลี่ยนโหมดการขับขี่

เพื่อเพิ่มช่วงการขับขี่สูงสุดโหมด Range จะ จำกัด กำลังขับไว้ที่ 989 แรงม้า และแรงบิด 590 ปอนด์-ฟุต และเปลี่ยนจากรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปเป็นขับเคลื่อนล้อหลัง และ การเปลี่ยนไปใช้โหมด City ช่วยให้ “ควบคุมกำลังได้มากขึ้น” และลดระดับของการเบรก ขณะที่โหมด Tour ช่วยให้รถสามารถสลับระหว่างระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือล้อหลังได้โดยอัตโนมัติเมื่อจำเป็นโดยให้กำลังมากกว่า 1,380 แรงม้า

ส่วนโหมด Sport เพิ่มกำลังเป็น 1,676 แรงม้าและแรงบิด 1,253 ปอนด์ – ฟุตพร้อมเปิดใช้งานระบบ stability control เพื่อเพิ่มการยึดเกาะ และสุดท้าย โหมด Track ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของรถและสัมผัสกับ Evija ได้อย่างเต็มที่โดยเพิ่มกำลังสูงสุด 1,972 แรงม้าในขณะที่ส่งมอบเวกเตอร์แรงบิดในระดับสูงสุดด้วยระบบการลดแรงลากของ Evija

มุมมองในรถที่แสดงในวิดีโอช่วยให้เรามองเห็นการตกแต่งภายในรถได้ดีขึ้นซึ่งมีจอแสดงผลแบบดิจิทัลแผงควบคุมที่คอนโซลกลางและพวงมาลัยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ตพร้อมปุ่มหมุนเพื่อเลือกโหมดการขับขี่ต่างๆ นอกจากนี้เรายังได้แบตเตอรี่ที่ติดตั้งตรงกลางซึ่งอยู่ด้านหลังเบาะ ตามที่ Kershaw อธิบายการวางตำแหน่งนี้จะสร้างการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสมและทำให้ Evija ว่องไวมาก

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Youtuber ปลุก Huracan ให้กลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยการอัพเกรดกำลังกว่า 1,500 แรงม้า

idiot

ชมความงาม 2020 Nissan GT-R Nismo คันจริงในงาน New York Auto Show 2019

Peng

ชมภาพเรนเดอร์ Honda NSX Type R ที่ถอดแบบมาจากรถแข่ง GT3

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy