fbpx

บ้าไปแล้ว Ford Pro Electric SuperVan Concept รถตู้ซิ่งบ้าพลัง 2,000 แรงม้า !!

Ford Transit ถือได้ว่าเป็นรถตู้จากฟอร์ดที่ได้รับความนิยมในตลาดอเมริกาเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้นำรถรุ่นนี้มาอัปเกรดขุมพลัง EV ให้มีความจัดจ้านถึงขีดสุด ด้วยพลังแรงม้าถึง 2,000 แรงม้า และมันมีชื่อว่า Ford Pro Electric SuperVan Concept

Ford Pro Electric SuperVan Concept
Ford Pro Electric SuperVan Concept

ในความเป็นจริงแล้วฟอร์ดเคยสร้างรถในลักษณะนี้มาแล้วถึง 3 เวอร์ชั่นในปี 1971 , 1984 และ 1994 ซึ่งเป็นการนำรถตู้ของพวกเขามาอัพเกรดขุมพลังให้แรงสะใจ ก่อนที่ทางฟอร์ดจะรื้อฟื้นตำนานรถตู้ซิ่งขึ้นมาอีกครั้งหลังจากผ่านไปกว่า 27 ปี หลังจากเผยโฉม Gen 3 ไปในปี 1994

Gen 1 – 1971
Gen 2 – 1984
Gen 3 – 1994

สำหรับ Ford Pro Electric Concept ถือได้ว่าเป็นรถเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของตระกูล SuperVan ซึ่งถึงแม้ว่าด้านนอกนั้นจะดูเหมือน Ford E Transit แต่ในความเป็นจริงแล้วแชสซีของรถรุ่นนี้เป็นแบบสเปซเฟรมที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะ และทางฟอร์ดได้เลือกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมากในรถคันนี้ เพื่อรีดน้ำหนักให้เบาที่สุด โดยภายนอกมาพร้อมกับสเกิร์ตหน้าและสเกิร์ตข้างที่ดุดัน กระจกทรงเพรียวบางแบบรถแข่ง รวมถึงกระจกข้างแบบตายตัว (รถแข่งนิยมใช้ เนื่องจากมีความปลอดภัยมากกว่า)

Ford Pro Electric SuperVan Concept Ford Pro Electric SuperVan ConceptFord Pro Electric SuperVan Concept Ford Pro Electric SuperVan Concept Ford Pro Electric SuperVan Concept

ตัวถังด้านหลังมีรูปทรงแปลกตาจากรถตู้ทั่วไป เนื่องจากฟอร์ดต้องการให้รถคันนี้มีแอโรไดนามิกที่ดีที่สุด รวมถึงยังมีการติดตั้ง สปอยเลอร์บนหลังคาและดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากรถแข่ง GT ของ Ford  

ขุมพลังของรถตู้ซิ่งจะได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวบริเวณดุมล้อทั้ง 4 ให้พละกำลังรวมถึง 2,000 แรงม้า ซึ่งทางฟอร์ดเคลมว่ารถตู้ซิ่งของพวกเขาจะสามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลาไม่ถึง 2 วินาที

Ford Pro Electric SuperVan Concept

ห้องโดยสารของรถคันนี้ได้ถูกถอดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ไม่จำเป็นทั้งไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับอากาศ คอนโซลกลาง พรมพื้นรถ และการตกแต่งเพื่อความสวยงามทั้งหมดนั้นถูกแทนที่ด้วยโรลเคจเต็มคัน จอมาตรวัดขนาดใหญ่ที่แสดงข้อมูลสำคัญของตัวรถได้อย่างครบถ้วน พวงมาลัยหุ้มด้วยผ้า Alcantara ขนาดกะทัดรัด และหน้าจอกลางแบบสัมผัสที่ถูกติดตั้งใน Mustang Mach-E ซึ่งสามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ถึง 5 แบบได้แก่ Road, Track, Drag, Drift และ Rally

Ford Pro Electric SuperVan Concept Ford Pro Electric SuperVan Concept

สำหรับเจ้ารถตู้ซิ่งขุมพลัง 2,000 แรงม้าคันนี้ จะออกโชว์ตัวจริงครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายนนี้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Ford คลิกที่นี่ !! 

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

F-150 Raptor คันใหม่กำลัง 450 แรงม้า เปิดให้จองแล้วราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาท

idiot

เปิดตัว The new Audi Q3 พรีเมียมคอมแพคท์ครอสโอเวอร์ลุคสปอร์ต เริ่มต้น 2.299 ล้านบาท

idiot

Yamaha Grand Filano Hybrid ใหม่ เขย่าตลาดออโตเมติก ชูจุดขายรับประกัน 5 ปี พร้อม 6 เฉดสีใหม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy