fbpx
2021 Nissan Kicks

2021 Nissan Kicks e-Power เปิดตัวในญี่ปุ่นพร้อมเทคโนโลยี ProPilot

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ในที่สุด 2021 Nissan Kicks e-Power ก็ได้รับการนำเสนอสู่ตลาดบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ในราคาเริ่มต้น 2,759,900 เยนหรือราว 7.9 แสนบาท

Kicks e-Power เวอร์ชั่นญี่ปุ่นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบขนาด 1.2 ลิตร ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้ามาเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์ชั่วโมง และขับเคลื่อนเพียงมอเตอร์ไฟฟ้าเหมือนกับที่เปิดตัวในไทย ซึ่งทั้งระบบจะผลิตกำลังได้สูงสุด 129 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร พร้อมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Normal,
S, Eco และ EV

ที่น่าสนใจ Kicks e-Power ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นได้มีการเพิ่มเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot ซึ่งจะช่วยควบคุมรถให้รักษาระยะห่างกับรถคันหน้าอย่างเหมาะสม รวมถึงรักษาตำแหน่งของรถให้อยู่ในเลนเดียว และใช้เบรกเมื่อจำเป็น

พร้อมกันนี้ยังมีทั้งระบบเบรกฉุกเฉิน ระบบช่วยเหลือฉุกเฉินขณะเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจ และฟังก์ชั่นการโทรอัตโนมัติในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ติดตั้งมาให้ด้วย

Kicks e-Power เวอร์ชั่นญี่ปุ่นมีสีตัวถังให้เลือกถึง 13 สี รวมถึงการตกแต่งภายในแบบทูโทนอีก 4 สไตล์ ขณะที่ภายนอกมาพร้อมกระนังหน้า V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง

ห้องโดยสารมีมาตรวัดดีไซน์ใหม่ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ 7 นิ้ว และมี 8 นิ้วเป็นออปชั่นเสริม รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Nissan Connect เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

ไปอีกหนึ่ง! Honda ยุติการวางจำหน่าย NSX รุ่นปี 2020 ในญี่ปุ่นแล้ว

Peng

VF Wild ต้นแบบรถกระบะไฟฟ้าจากเวียดนาม เผยโฉมแล้วในงาน Motor Show 2024

Peng

Alef Model A “รถยนต์บินได้” คันแรกที่ผ่านการรับรองจากกรมการบินของสหรัฐฯ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy