fbpx

เมื่อ 2019 Suzuki Jimny ถูกจับมาทดสอบ Moose Test งานนี้จะผ่านหรือไม่?

2019 Suzuki Jimny อาจมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อขับขี่บนเส้นทางออฟโรด แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อเจ้าจิ๋วสายลุยรุ่นนี้ ถูกจับมาทดสอบในลักษณะการขับขี่แบบหักเลี้ยวกระทันหันหรือที่เรารู้จักันอย่างดีในชื่อ Moose Test

ด้วยลักษณะของตัวรถที่มีความสูง ฐานล้อสั้น และหน้ายางแคบ การทดสอบขับขี่ในรูปแบบ Moose Test จึงเป็นเรื่องที่ท้ายทายอย่างมาก ซึ่งล่าสุดสื่อยานยนต์อย่าง km77.com ก็ได้มีการจับ Jimny รุ่นล่าสุดมาทดสอบโดยมีเป้าหมายเพื่อดูว่าสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางที่อยู่ข้างหน้า แล้วกลับเข้ามาอยู่ในเลนอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วปานกลางได้หรือไม่

 

ที่ความเร็ว 76 กม./ชม. (ช้ากว่าเป้าหมายที่กำหนด 1 กม./ชม.) จะเห็นได้ว่า 2019 Jimny นั้นไม่สามารถผ่านการทดสอบขั้นตอนนี้ไปได้ ซึ่งเมื่อดูจากภาพในหน้าจอเล็ก จะเห็นว่าพวงมาลัยมีการตอบสนองช้ามาก ทั้งที่ผู้ขับขี่ได้หักเลี้ยวไปนานแล้ว และการยึดเกาะที่ต่ำของยางก็ไม่ได้ช่วยอะไรเช่นกัน

ขณะที่การทดสอบที่ความเร็ว 68 กม./ชม. 2019 Jimny สามารถผ่านการทดสอบนี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็น แม้ล้อหลังจะสกิดกรวยไปหนึ่งครั้งก็ตาม จากนั้นผู้ทดสอบได้ขยับความเร็วขึ้นไปที่ 71-72 กม./ชม. ผลปรากฏว่าออฟโรดคันจิ๋วก็ยังไม่สามารถผ่านการทดสอบอยู่ดี ซึ่งงานนี้ชนกรวยล้มไปเยอะเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม 2019 Suzuki Jimny ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในลักษณะนี้ ซึ่งการทำผลงานได้ขนาดนี้ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว

บทความที่น่าสนใจ

ฮีโร่ตัวจริงกระทิงดุ รับหน้าที่เคลื่อนย้ายไตผู้ป่วยไกลกว่า 500 โล ในเวลาแค่ 2 ชั่วโมง

idiot

ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าอย่าง Rimac C_Two ก็คำรามได้ แถมได้อารมณ์ดุดันไปอีกแบบ

idiot

ชมภาพเรนเดอร์ Ford Everest เจนใหม่ พอได้มั้ยถ้าออกมาหน้าตาแบบนี้!?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy