fbpx

เมื่อ 2019 Suzuki Jimny ถูกจับมาทดสอบ Moose Test งานนี้จะผ่านหรือไม่?

2019 Suzuki Jimny อาจมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อขับขี่บนเส้นทางออฟโรด แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อเจ้าจิ๋วสายลุยรุ่นนี้ ถูกจับมาทดสอบในลักษณะการขับขี่แบบหักเลี้ยวกระทันหันหรือที่เรารู้จักันอย่างดีในชื่อ Moose Test

ด้วยลักษณะของตัวรถที่มีความสูง ฐานล้อสั้น และหน้ายางแคบ การทดสอบขับขี่ในรูปแบบ Moose Test จึงเป็นเรื่องที่ท้ายทายอย่างมาก ซึ่งล่าสุดสื่อยานยนต์อย่าง km77.com ก็ได้มีการจับ Jimny รุ่นล่าสุดมาทดสอบโดยมีเป้าหมายเพื่อดูว่าสามารถหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางที่อยู่ข้างหน้า แล้วกลับเข้ามาอยู่ในเลนอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วปานกลางได้หรือไม่

 

ที่ความเร็ว 76 กม./ชม. (ช้ากว่าเป้าหมายที่กำหนด 1 กม./ชม.) จะเห็นได้ว่า 2019 Jimny นั้นไม่สามารถผ่านการทดสอบขั้นตอนนี้ไปได้ ซึ่งเมื่อดูจากภาพในหน้าจอเล็ก จะเห็นว่าพวงมาลัยมีการตอบสนองช้ามาก ทั้งที่ผู้ขับขี่ได้หักเลี้ยวไปนานแล้ว และการยึดเกาะที่ต่ำของยางก็ไม่ได้ช่วยอะไรเช่นกัน

ขณะที่การทดสอบที่ความเร็ว 68 กม./ชม. 2019 Jimny สามารถผ่านการทดสอบนี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็น แม้ล้อหลังจะสกิดกรวยไปหนึ่งครั้งก็ตาม จากนั้นผู้ทดสอบได้ขยับความเร็วขึ้นไปที่ 71-72 กม./ชม. ผลปรากฏว่าออฟโรดคันจิ๋วก็ยังไม่สามารถผ่านการทดสอบอยู่ดี ซึ่งงานนี้ชนกรวยล้มไปเยอะเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม 2019 Suzuki Jimny ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในลักษณะนี้ ซึ่งการทำผลงานได้ขนาดนี้ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว

บทความที่น่าสนใจ

ชมคลิป Nico Rosberg แชมป์โลก F1 หวด Rimac Nevera ขึ้นเขาใน Monaco

Nopkung

เป็นไปได้ Lamborghini Huracan พ่วงเครื่องโบคู่ กำลังกว่า 2,000 แรงม้า

idiot

Corvette SUV แข็งแกร่งบึกบึน มาพร้อมใบหน้าโฉบเฉี่ยว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy