fbpx
2019 Subaru STI S209

2019 Subaru STI S209 รถรุ่นพิเศษที่ทรงพลังที่สุดของ STI กับราคาที่ทำเอาหลายคนน้ำตาไหล

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในที่สุด 2019 Subaru STI S209 ก็ได้รับการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ที่แพงที่สุดเท่าที่ Subaru นำเสนอขายให้กับชาวอเมริกัน

STI S209 ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นพิเศษ S-Line รุ่นแรกที่เสนอขายนอกตลาดญี่ปุ่น ซึ่งจะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 209 คันเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 64,880 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.97 ล้านบาท) บวกค่าธรรมเนียมจัดส่งปลายทางอีก 885 ดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูลคร่าวๆ STI S209 ใหม่ ถูกพัฒนามาจากพื้นฐานของรุ่น WRX STI เวอร์ชั่นซีดาน โดยทีมงาน Subaru Tecnica International (STI) ได้ทำการปรับแต่งส่วนต่างๆ จนกลายเป็นรถยนต์โมเดลใหม่ที่ให้ความเร้าใจยิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นการโมดิฟายในส่วนของเครื่องยนต์ แชสซีส์ รวมถึงเลือกชิ้นส่วนภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมด

ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่อยนต์รหัส EJ25 ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 345 แรงม้า เสริมด้วยเทอร์โบจาก HKS ที่มีใบเทอร์โบขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มแรงอัดอากาศขึ้นเป็น 18.0 psi มากกว่า WRX STI ที่มีอยู่ 16.2 psi ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive

เครื่องยนต์สี่สูบนี้ยังมาพร้อมลูกสูบและก้านสูบน้ำหนักเบาและแข็งแรง รวมถึงมีการอัพเกรดระบบไอดีให้ไหลเวียนดียิ่งขึ้น มีระบบฉีดน้ำเข้าอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีดน้ำมันขนาดใหญ่ ปรับจูนโมดูลควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ ท่อไอเสียคุณภาพสูง และปลายท่อไอเสียสเตนเลสสตีล

จากการปรับแต่งทั้งหมดส่งผลให้ STI S209 ใหม่ รีดกำลังได้สูงสุด 345 แรงม้า และมีแรงบิดช่วงกลางสูงขึ้นอีก 10% ที่ 3,600 รอบต่อนาที ซึ่งนับว่าเป็นรถ STI ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Intelligent (I), Sport (S), และ Sport Sharp (S#) โดยวิศวกรของ STI แนะนำโหมด Sport สำหรับขับในสนามแข่ง และ Sport Sharp สำหรับการแข่งรถแบบแดร็กเรซซิ่ง

บทความที่น่าสนใจ

GWM Thailand ยืนยันผลทดสอบการชนในจีน ไม่เป็นไปตามมาตรฐานและไม่ได้ทดสอบโดยภาครัฐ

Nopkung

ผู้สืบทอด Audi R8 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน และอาจได้ชื่อใหม่

Peng

เผยแล้ว Nissan Z Proto รถสปอร์ตสไตล์เรโทรรุ่นต้นแบบ เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy