fbpx
รถสปอร์ตขนาดเล็กจาก Toyota และ Suzuki

ลือ! รถสปอร์ตขนาดเล็กจาก Toyota และ Suzuki จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ

ในช่วงกลางเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ผ่านมา Toyota, Suzuki และ Daihatsu ตกเป็นข่าวว่ากำลังแอบซุ่มพัฒนารถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางร่วมกัน และคาดว่าจะถูกเปิดตัวภายในปี 2025

Toyota Sports EV Concept

หลายปีผ่านไปข่าวลือกลับมาอีกครั้ง โดยเว็บไซต์ Best Car Web ของญี่ปุ่นได้อ้างว่า ความสนใจในการพัฒนารถสปอร์ตร่วมกันของบริษัททั้ง 3 ยังคงมีอยู่ และจะเกิดขึ้นพร้อมกับการนำเสนอเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งคาดว่าจะผลิตกำลังได้ 120 แรงม้า และแรงบิด 200 นิวตันเมตร พ่วงระบบ mild-hybrid เพื่อเพิ่มกำลังเล็กน้อยและเพิ่มอัตราการประหยัดเชื้อเพลิง

Toyota Sports EV Concept
Toyota Sports EV Concept

Best Car Web ยังระบุอีกว่า รถจะมีน้ำหนักเพียง 1,000 กก. นั่นเท่ากับว่ามีน้ำหนักเบาพอๆ กับ Mazda MX-5 รุ่นสแตนดาร์ดที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 129 แรงม้า และแรงบิด 150 นิวตันเมตร อีกทั้งยังจะมีขนาดใหญ่กว่า Miata และ MR2 เจเนอเรชั่นที่ 3 โดยมีความยาว 4,200 มม. กว้าง 1,720 มม. และสูง 1,220 มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,550 มม.

ว่ากันว่าสไตล์ของรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Daihatsu Copen และมีระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่ดัดแปลงมาจาก Yaris รุ่นปัจจุบัน ขณะที่ราคาถูกคาดการ์ณไว้ที่ 2.2 – 2.8 ล้านเยน หรือราว 5.6 – 7.1 ล้านบาท

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

พี่ใหญ่แห่ง BMW อย่าง 8-Series Gran Coupe มาพร้อมความแรงแบบผู้ดี 523 แรงม้า

idiot

BMW Thailand แต่งตั้ง มร. คริสเตียน แซมลาวสกี้ เป็นผู้อำนวยการคนใหม่ ของ BMW Motorrad

idiot

Goodyear เปิดตัวยาง Assurance DuraPlus 2 ที่สุดของความทนทาน ให้ประสบการณ์ขับขี่สบายยิ่งขึ้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy