fbpx

Porsche โชว์เทคโนโลยีไฟหน้า HD Matrix LED ที่สามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 600 เมตร

ล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมจากเมืองเบียร์อย่าง Porsche ได้เปิดตัวเทคโนโลยีไฟหน้าใหม่ที่มีชื่อว่า HD Matrix LED ซึ่งเป็นไฟหน้าแบบใหม่ที่จะถูกนำไปใช้ในรถ Porsche หลากหลายรุ่นในปี 2023 ที่จะถึงนี้

สำหรับไฟหน้า HD matrix LED ใหม่นี้ จะทำหน้าที่ทั้งไฟต่ำและไฟสูง โดยตัวไฟจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ชิ้น ซึ่งจะประกอบไปด้วยเม็ดไฟ LED คุณภาพสูงมากถึง 16,384 ดวงซึ่งมีขนาดเล็กเทียบเคียง (ไฟหน้ารุ่นปัจจุบันของ Porsche มีหลอด LED เพียง 84 ดวง) โดยไฟหน้าระบบใหม่นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับบริษัทชั้นนำอย่าง Hella/Forvia, Infineon และ Nichia

Porsche ได้กล่าวว่าเทคโนโลยีไฟหน้าใหม่นี้ จะสามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 600 เมตร และจะสามารถกระจายแสงได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากมีการแบ่งโคมไฟไว้ถึง 4 ส่วนซึ่งแต่ละส่วนจะถูกออกแบบให้ฉายแสงไปยังโซนที่ต้องการ อีกทั้งเม็ดไฟ LED จำนวนมากถึง 16,384 ดวง ทำให้ชุดไฟหน้าใหม่นี้สามารถให้คุณภาพแสงที่สว่างและทั่วถึง


นอกจากนี้ Porsche ยังได้ใส่เทคโนโลยีสุดล้ำไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่นลดแสงสะท้อนจากป้ายถนนเมื่อฉายไฟสูง ฟังก์ชั่นตัวไฟสูงอัตโนมัติ เมื่อมีรถสวนทางหรือรถอยู่ข้างหน้า รวมถึงฟังก์ชั่นฉาย Welcome Light และ Follow me home ก็มีให้เช่นกัน

สำหรับไฟหน้าตัวนี้ ทาง Porsche ยังไม่ได้มีการระบุว่า จะนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นไหนเป็นรุ่นแรก เพียงแต่แย้มว่าจะนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2023 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Porsche เพิ่มเติมคลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

BMW M3 Competition xDrive Touring เคาะราคาขายในไทยที่ 10,399,000 บาท

Nopkung

Ducati เปิดตัว New Panigale V4 และ Scrambler 1100 Pro ในงาน Motor Show 2020

Peng

หมดสิทธิเลียนแบบ! ศาลอิตาลียก Ferrari 250 GTO ขึ้นแท่นเป็น “งานศิลปะ”

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy