fbpx

Porsche โชว์เทคโนโลยีไฟหน้า HD Matrix LED ที่สามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 600 เมตร

ล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมียมจากเมืองเบียร์อย่าง Porsche ได้เปิดตัวเทคโนโลยีไฟหน้าใหม่ที่มีชื่อว่า HD Matrix LED ซึ่งเป็นไฟหน้าแบบใหม่ที่จะถูกนำไปใช้ในรถ Porsche หลากหลายรุ่นในปี 2023 ที่จะถึงนี้

สำหรับไฟหน้า HD matrix LED ใหม่นี้ จะทำหน้าที่ทั้งไฟต่ำและไฟสูง โดยตัวไฟจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ชิ้น ซึ่งจะประกอบไปด้วยเม็ดไฟ LED คุณภาพสูงมากถึง 16,384 ดวงซึ่งมีขนาดเล็กเทียบเคียง (ไฟหน้ารุ่นปัจจุบันของ Porsche มีหลอด LED เพียง 84 ดวง) โดยไฟหน้าระบบใหม่นี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับบริษัทชั้นนำอย่าง Hella/Forvia, Infineon และ Nichia

Porsche ได้กล่าวว่าเทคโนโลยีไฟหน้าใหม่นี้ จะสามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 600 เมตร และจะสามารถกระจายแสงได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากมีการแบ่งโคมไฟไว้ถึง 4 ส่วนซึ่งแต่ละส่วนจะถูกออกแบบให้ฉายแสงไปยังโซนที่ต้องการ อีกทั้งเม็ดไฟ LED จำนวนมากถึง 16,384 ดวง ทำให้ชุดไฟหน้าใหม่นี้สามารถให้คุณภาพแสงที่สว่างและทั่วถึง


นอกจากนี้ Porsche ยังได้ใส่เทคโนโลยีสุดล้ำไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่นลดแสงสะท้อนจากป้ายถนนเมื่อฉายไฟสูง ฟังก์ชั่นตัวไฟสูงอัตโนมัติ เมื่อมีรถสวนทางหรือรถอยู่ข้างหน้า รวมถึงฟังก์ชั่นฉาย Welcome Light และ Follow me home ก็มีให้เช่นกัน

สำหรับไฟหน้าตัวนี้ ทาง Porsche ยังไม่ได้มีการระบุว่า จะนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นไหนเป็นรุ่นแรก เพียงแต่แย้มว่าจะนำมาใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2023 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Porsche เพิ่มเติมคลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi มอบข้อเสนอสุดพิเศษ “ส่วนลด ค่าบำรุงรักษาเพื่อส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย” ผ่านแอพพลิเคชั่น M-Drive

idiot

Chris Harris นำ McLaren 600LT ที่อัพเกรดเองกับมือมาขับโชว์ว่ามันมีกำลังเหนือ Senna ยังไง

idiot

All-New Nissan Juke 2020 จะมีหน้าตาเปลี่ยนไปอย่างไรหาคำตอบได้ที่นี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy