fbpx

จับ 2023 Honda Civic Type R ทดสอบวิ่งควอเตอร์ไมล์ แต่ไหงช้ากว่ารุ่น Limited Edition 2021

2023 Honda Civic Type R ใหม่ มีพละกำลังมากกว่ารุ่นก่อน ดูดีขึ้น และเน้นการขับขี่บนสนามแข่งมากขึ้น แต่ทว่ามันกลับไม่ได้เร็วไปกว่ารุ่น Limited Edition ปี 2021 เลยในการทดสอบบนเส้นทางตรง

เมื่อเร็วๆ นี้สื่อต่างประเทศอย่าง Motor Trend ได้มีโอกาศทดสอบสมรรถนะของ Civic Type R ใหม่ ก่อนพบว่ามันสามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ดีที่สุดที่ 5.3 วินาที เทียบเท่ากับ 2021 Civic Type R Limited Edition ที่พวกเขาทดสอบไปก่อนหน้านี้

แน่นอนว่าด้วยพละกำลังที่เพิ่มขึ้น 9 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 20 นิวตันเมตร Civic Type R ใหม่ น่าจะเร็วกว่าอย่างน้อยก็ในทางทฤษฏี แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่เลย โดยในระหว่างการทดสอบการวิ่งแบบควอเตอร์ไมล์ Motor Trend บันทึกเวลาได้ 13.9 วินาทีที่ความเร็ว 167.8 กม.ต่อชม. ซึ่งช้ากว่า 0.2 วินาที และ 5.7 กม.ต่อชม. เมื่อเทียบกับ Civic Type R Limited Edition

นอกจากนี้ Motor Trend ยังได้มีการทดสอบระยะเบรกที่ความเร็ว 60 ไมล์ต่อชม. ซึ่ง Civic Type R ใหม่ สามารถหยุดได้ที่ระยะ 104 ฟุต จากการใช้ยาง Michelin Pilot Sport 4S ซึ่งน้อยกว่า VW Golf R อยู่ 5 ฟุต และน้อยกว่า GR Corolla ที่ 6 ฟุต

CR : Motortrend / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ซุปเปอร์คาร์ในร่างวากอน Audi RS6 Avant ถูกจับแปลงร่างให้ดุดันขึ้น กำลัง 720 แรงม้า

idiot

Tauler E301 Concept ที่เป็นสุดยอดแนว รถสปอร์ต มัสเซิล คูเป้ สุดเจ๋ง

idiot

Honda Odyssey ถูกยกระดับความหล่อขึ้นอีกขั้นด้วยชุดแต่งจาก Mugen

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy