fbpx

จับ 2023 Honda Civic Type R ทดสอบวิ่งควอเตอร์ไมล์ แต่ไหงช้ากว่ารุ่น Limited Edition 2021

2023 Honda Civic Type R ใหม่ มีพละกำลังมากกว่ารุ่นก่อน ดูดีขึ้น และเน้นการขับขี่บนสนามแข่งมากขึ้น แต่ทว่ามันกลับไม่ได้เร็วไปกว่ารุ่น Limited Edition ปี 2021 เลยในการทดสอบบนเส้นทางตรง

เมื่อเร็วๆ นี้สื่อต่างประเทศอย่าง Motor Trend ได้มีโอกาศทดสอบสมรรถนะของ Civic Type R ใหม่ ก่อนพบว่ามันสามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ดีที่สุดที่ 5.3 วินาที เทียบเท่ากับ 2021 Civic Type R Limited Edition ที่พวกเขาทดสอบไปก่อนหน้านี้

แน่นอนว่าด้วยพละกำลังที่เพิ่มขึ้น 9 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 20 นิวตันเมตร Civic Type R ใหม่ น่าจะเร็วกว่าอย่างน้อยก็ในทางทฤษฏี แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่เลย โดยในระหว่างการทดสอบการวิ่งแบบควอเตอร์ไมล์ Motor Trend บันทึกเวลาได้ 13.9 วินาทีที่ความเร็ว 167.8 กม.ต่อชม. ซึ่งช้ากว่า 0.2 วินาที และ 5.7 กม.ต่อชม. เมื่อเทียบกับ Civic Type R Limited Edition

นอกจากนี้ Motor Trend ยังได้มีการทดสอบระยะเบรกที่ความเร็ว 60 ไมล์ต่อชม. ซึ่ง Civic Type R ใหม่ สามารถหยุดได้ที่ระยะ 104 ฟุต จากการใช้ยาง Michelin Pilot Sport 4S ซึ่งน้อยกว่า VW Golf R อยู่ 5 ฟุต และน้อยกว่า GR Corolla ที่ 6 ฟุต

CR : Motortrend / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เมื่อ Ford Mustang Dark Horse สวมชุดแต่งไวด์บอดี้หน้าตาก็จะโหดประมาณนี้

Peng

Porsche 911 Carrera 4S เวอร์ชั่นออฟโรดสายลุยโดยสำนักแต่ง Delta4x4

Peng

Honda Civic Type R TCR รุ่นพิเศษ ฉลองการเปิดตัวในออสเตรเลียด้วยชุดแต่งพิเศษ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy