fbpx

ชมคลิป Dodge Viper เทอร์โบคู่ 3,300 แรงม้า ทดสอบกำลังบน Dyno

ถึงแม้ว่าอสูรกายขุมพลัง V10 ตัวโหดอย่าง Dodge Viper จะถูกยุติสายการผลิตไปตั้งแต่ปี 2017 แต่เราปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าขุมพลังของมันนั้นทรงพลัง และมีจูนเนอร์ฝีมือดีนิยมนำรถรุ่นนี้ไปปรับแต่งให้สามารถรีดพละกำลังแรงม้าสูงสุดของมันออกมา เช่นเดียวกับจูนเนอร์สัญชาติอเมริกาที่มีชื่อว่า Calvo Motorsports ได้นำรถรุ่นนี้มีอัพเกรดขุมพลังจำมีแรงม้าทะลุ 3,300 แรงม้า

 

โดยพวกเขาได้นำเจ้างูพิษสีเขียวคันนี้ ขึ้นวัดไดโน่ด้วยการวัดแบบจับดุมล้อ (Hub Dyno) และเมื่อพวกเขากำลังแรงม้าของรถคันนี้เสร็จสิ้น ตัวเลขที่ออกมาคือรถคันนี้มีพละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ล้ออยู่ที่ 3,317 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 3,127 นิวตัน-เมตร ซึ่งหากพูดถึงกำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ตัวนี้แล้วล่ะก็ มันอาจมีแรงม้าที่เครื่องยนต์สูงสุดมากถึง 3,700 แรงม้าเลยทีเดียว ซึ่งเท่ากับแรงม้าของ McLaren 720S ห้าคันรวมกันและ Ferrari SF90 Stradales เกือบสี่คัน

 

สำหรับ Dodge Viper สีเขียวสุดแรงคันนี้ ทางสำนักแต่งได้มีลงรายละเอียดการโมดิฟายรถคันนี้แต่อย่างใด แต่พวกเขาได้ใส่เทอร์โบชาร์จจาก Garrett รุ่น GT50 ขนาด 88 มิลลิเมตรเข้าไปถึง 2 ตัว ซึ่งนอกจากนี้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ปั๊มน้ำมัน หัวฉีด และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกเปลี่ยนใหม่แทบทั้งหมดอย่างแน่นอน เพื่อให้รองรับการกำลังแรงม้า 3,317 ตัวได้อย่างอยู่หมัด

 

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : Goobers Garage

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

แกะกล่อง Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์มูลค่ากว่า 168 ล้านบาท

idiot

เกิดอะไรขึ้น! McLaren Senna GTR ลอยเหนือเพนต์เฮาส์ที่แพงที่สุดในออสเตรเลีย

Peng

ดุจนน่ากลัวกระบะ RAM TRX ที่อัพเกรดโดย Hennessey ฟาดกำลังด้วยล้อหลัง 728 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy