fbpx
Dacia Manifesto

Dacia Manifesto Concept ต้นแบบออฟโรดไฟฟ้าแห่งอนาคต สำหรับคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง

Dacia สร้างความน่าสนใจให้กับงาน Paris Motor Show 2022 ด้วยการเปิดตัว Dacia Manifesto Concept ต้นแบบออฟโรดไฟฟ้าแห่งอนาคต มาพร้อมยางไร้อากาศ ห้องโดยสารแบบเปิดโล่ง และฟีเจอร์ที่จะส่งต่อไปยังรถยนต์ในอนาคตของบริษัท

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติโรมาเนีย อธิบายว่ารถต้นแบบคันนี้มีทั้งความเจ๋ง แข็งแกร่ง ราคาไม่แพง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับห้องโดยสารที่ดูเหมือนกับวิดีโอเกมไซไฟที่มีสไตล์ Adventure ผจญภัย และมีขนาดค่อนข้างเล็ก

ไฮไลท์ของ Manifesto Concept อยู่ที่ชุดยางไร้อากาศขนาดใหญ่ที่ป้องกันการรั่วซึม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบเรืองแสงพร้อมโลโก้ใหม่ของ Dacia มีชุดไฟ LED แบบดวงเดียวที่สามารถถอดออกมาใช้เป็นไฟฉายได้ ขณะที่ตัวถังมาจากวัสดุชนิดใหม่ที่เรียกว่า Starkle ซึ่งทำจากพลาสติกรีไซเคิล 20 เปอร์เซ็นต์ และมีแร็คหลังคาทรงแบนสามารถบรรทุกสิ่งของและอุปกรณ์กลางแจ้งได้ทุกประเภท

อย่างที่คุณสังเกตเห็น Manifesto Concept นั้นไม่มีทั้งประตู หน้าต่าง หรือกระจกบังลม สิ่งนี้ทำให้ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงธรรมชาติได้เหนือกว่า Jeep Wrangler หรือ Ford Bronco ภายในยังสามารถกันน้ำได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นผู้โดยสารจึงไม่ต้องกังวลกับสภาพอากาศ

ห้องโดยสารมาในรูปแบบ 2 ที่นั่ง เบาะนั่งมีผ้าคลุมที่สามารถถอดออกมาทำเป็นถุงนอนได้ แผงแดชบอร์ดทำจากไม้คอร์ก (Cork Wood) หลังพวงมาลัยมีมาตรวัดดิจิทัลที่ดูเรียบง่าย ในขณะที่ฟีเจอร์ด้านการแสดงข้อมูลและการเชื่อมต่อทั้งหมดจะจัดการได้โดยสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่เอง

Dacia ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง EV เช่น จำนวนมอเตอร์ไฟฟ้า หรือขนาดแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตาม Lionel Jaillet ผู้อำนวยการด้านประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ของ Dacia กล่าวว่า “รถเวอร์ชันที่คุณเห็นในวันนี้จะยังคงถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” นั่นอาจทำให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคตก็เป็นได้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Honda แย้มอาจเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปีในปี 2023

Peng

Hyundai Santa Fe เจเนอเรชั่นใหม่ เผยโฉมพร้อมสไตล์ทรงกล่องที่ฉีกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

Peng

A.P. Honda จัดมีตติ้ง “Forza Sky Bar Party” รวมพลคนฟอร์ซ่าฉลอง Honda Forza ก้าวสู่ปีที่ 7

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy