fbpx

Lotus Evija Fittipaldi ไฮเปอร์คาร์ 2,000 แรงม้ารุ่นพิเศษฉลอง 50 ปีชัยชนะ F1 ผลิตเพียง 8 คันในโลก

Lotus เปิดตัวรุ่นพิเศษของไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นเรือธง Evija เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของทีม Lotus F1 หลังคว้าชัยชนะในการแข่งรถสูตรหนึ่งในปี 1972 นำเสนอการตกแต่งโดยเน้นใช้สีดำและสีทองในธีมย้อนยุค ภายใต้ชื่อรุ่นพิเศษว่า Lotus Evija Fittipaldi

Evija Fittipaldi มาพร้อมกับตัวถังสีดำและเส้นสายสีทองที่ถูกวาดขึ้นด้วยมือ เพื่อรำลึกถึงลวดลาย John Player Special อันเป็นสัญลักษณ์ของรถแข่ง Lotus Type 72 ที่ได้รับชัยชนะ

ลวยลายทูโทนนี้ยังปรากฏบนล้ออัลลอย, คาลิปเปอร์เบรก, โลโก้ Lotus, ชิ้นส่วนคาร์บอนแบบพิเศษที่ด้านหน้า, สติ๊กเกอร์บนปีกหลังที่ออกแบบมาเพื่อลำถึงชัยชนะ F1 ในฤดูกาล 1972 อีกทั้งยังมีชื่อนักแข่งในตำนานอย่าง Emerson Fittipaldi พร้อมสติกเกอร์หมายเลข 8 ประจำตัวของเขาด้วย

โทนสีดำและสีทองยังต่อเนื่องเข้าไปถึงห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นที่แป้นเหยียบ รอบช่องแอร์ ปุ่มสตาร์ท-สต็อป พวงมาลัย และพนักพิง นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ การเดินตะเข็บสีทองด้วยมืออันเป็นเอกลักษณ์บนแดชบอร์ด และพิมพ์เขียว Type 72 บนหลังคา

ขุมพลังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ที่สามารถผลิตกำลังรวมกันได้ถึง 2,000 แรงม้า (PS) และแรงบิด 1,700 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 350 กม.ต่อชม.

Lotus Evija Fittipaldi จะถูกผลิตขึ้นโดยแผนก Lotus Advanced Performance ในจำนวนจำกัดเพียง 8 คันเท่านั้น และทั้งหมดได้ถูกจับจองไปหมดเกลี้ยงแล้ว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2561 Ranger และ Everest มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Peng

BYD Seal และ Dolphin คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก ANCAP

Peng

พร้อมหรือยังที่จะพบกับ Lamborghini Sian Roadster กำลังกว่า 809 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy