fbpx
2023 Mitsubishi ASX เผยโฉมแล้วในยุโรป มีให้เลือกทั้งขุมพลัง PHEV, hybrid, MHEV และ 1.0L

2023 Mitsubishi ASX เผยโฉมแล้วในยุโรป มีให้เลือกทั้งขุมพลัง PHEV, hybrid, MHEV และ 1.0L

Mitsubishi ได้เปิดตัว 2023 Mitsubishi ASX ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมดีไซน์ที่แทบจะไม่ต่างจากรถที่ใช้เป็นพื้นฐานอย่าง Renault Captur แต่มีขุมพลังให้เลือกหลากหลาย เตรียมออกวางจำหน่ายมีนาคมปี 2023

การเปลี่ยนแปลงของภายนอกที่ทำให้ Mitsubishi ASX ใหม่ แตกต่างจาก Renault Captur คือกระจังหน้าและโลโก้ตราเพชรของค่าย ที่อื่นๆ ถุกยกมาทั้งหมดแม้แต่ล้อก็ยังเหมือนกัน เช่นเดียวกับขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตรที่ให้กำลัง 91 แรงม้า (PS) เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบ พร้อมเทคโนโลยี Mild Hybrid 12 โวลต์ ให้กำลัง 140 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด ที่ให้กำลังสูงสุด 158 แรงม้า (PS)

Mitsubishi ASX ใหม่ ยังเป็นรถยนต์ Mitsubishi Full Hybrid คันแรกที่จำหน่ายในยุโรปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และเกียร์อัตโนมัติมัลติโหมด ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า (PS)

สุดท้ายเป็นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งเป็นทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมด้วยแบตเตอรี่ 10.5 kWh ที่ช่วยให้ ASX สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ถึง 49 กม. และให้กำลังกำลังสูงสุด 159 แรงม้า (PS)

ภายในห้องโดยสารถูกยกมาจาก Renault Captur เช่นกัน อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถเลือกมาตรวัดดิจิตอลที่มีหน้าจอตั้งแต่ขนาด 10.25 นิ้วที่มีระบบนำทาง 3 มิติ และปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ หรือหน้าจอขนาด 7 นิ้วที่เล็กลงมา และหน้าจอแอนะล็อกขนาด 4.2 สำหรับคนที่ต้องการประหยัด

ในทำนองเดียวกัน ระบบสาระบันเทิงก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน โดยลูกค้าสามารถเลือกหน้าจอรูปแบบแนวนอนขนาด 7 นิ้วหรือหน้าจอแนวตั้งขนาด 9.3 นิ้วได้ ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto

แม้ว่า Mitsubishi ASX ใหม่ จะมีสัดส่วนที่กะทัดรัด (ยาว 4,228 มม. กว้าง 1,797 มม. สูง 1,573 มม.]) แต่ก็มีเบาะหลังแบบเลื่อนได้ ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาหรือพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น จาก 332 ลิตร เป็น 401 ลิตร

Mitsubishi ASX ใหม่ ยังมาพร้อมกับชุดคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งรวมถึงระบบเตือนการชนท้าย พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉินและการตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน ระบบรักษาช่องทางเดินรถ ระบบตรวจจับป้ายจราจร ระบบควบคุมคามเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

Mitsubishi ASX ใหม่ จะเริ่มออกวางจำหน่ายในเยอรมนีในเดือนมีนาคมปี 2023 และประเทศอื่นๆ ในยุโรปที่แบรนด์ยังคงทำตลาดอยู่ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Nissan ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 1 ใน 4 ของรถยนต์ทั้งหมดที่ขายในเอเชีย

idiot

BYD ATTO 3 เผยราคาแล้วในไทย 1,199,900 บาท ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกลสุด 480 กม.

Peng

MICHELIN Pilot Street 2 ยางรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุด ภายใต้แนวคิด “มั่นใจทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy