fbpx
2023 Mitsubishi ASX เผยโฉมแล้วในยุโรป มีให้เลือกทั้งขุมพลัง PHEV, hybrid, MHEV และ 1.0L

2023 Mitsubishi ASX เผยโฉมแล้วในยุโรป มีให้เลือกทั้งขุมพลัง PHEV, hybrid, MHEV และ 1.0L

Mitsubishi ได้เปิดตัว 2023 Mitsubishi ASX ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมดีไซน์ที่แทบจะไม่ต่างจากรถที่ใช้เป็นพื้นฐานอย่าง Renault Captur แต่มีขุมพลังให้เลือกหลากหลาย เตรียมออกวางจำหน่ายมีนาคมปี 2023

การเปลี่ยนแปลงของภายนอกที่ทำให้ Mitsubishi ASX ใหม่ แตกต่างจาก Renault Captur คือกระจังหน้าและโลโก้ตราเพชรของค่าย ที่อื่นๆ ถุกยกมาทั้งหมดแม้แต่ล้อก็ยังเหมือนกัน เช่นเดียวกับขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตรที่ให้กำลัง 91 แรงม้า (PS) เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร เทอร์โบ พร้อมเทคโนโลยี Mild Hybrid 12 โวลต์ ให้กำลัง 140 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด ที่ให้กำลังสูงสุด 158 แรงม้า (PS)

Mitsubishi ASX ใหม่ ยังเป็นรถยนต์ Mitsubishi Full Hybrid คันแรกที่จำหน่ายในยุโรปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และเกียร์อัตโนมัติมัลติโหมด ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า (PS)

สุดท้ายเป็นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งเป็นทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมด้วยแบตเตอรี่ 10.5 kWh ที่ช่วยให้ ASX สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ถึง 49 กม. และให้กำลังกำลังสูงสุด 159 แรงม้า (PS)

ภายในห้องโดยสารถูกยกมาจาก Renault Captur เช่นกัน อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถเลือกมาตรวัดดิจิตอลที่มีหน้าจอตั้งแต่ขนาด 10.25 นิ้วที่มีระบบนำทาง 3 มิติ และปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ หรือหน้าจอขนาด 7 นิ้วที่เล็กลงมา และหน้าจอแอนะล็อกขนาด 4.2 สำหรับคนที่ต้องการประหยัด

ในทำนองเดียวกัน ระบบสาระบันเทิงก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน โดยลูกค้าสามารถเลือกหน้าจอรูปแบบแนวนอนขนาด 7 นิ้วหรือหน้าจอแนวตั้งขนาด 9.3 นิ้วได้ ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto

แม้ว่า Mitsubishi ASX ใหม่ จะมีสัดส่วนที่กะทัดรัด (ยาว 4,228 มม. กว้าง 1,797 มม. สูง 1,573 มม.]) แต่ก็มีเบาะหลังแบบเลื่อนได้ ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาหรือพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น จาก 332 ลิตร เป็น 401 ลิตร

Mitsubishi ASX ใหม่ ยังมาพร้อมกับชุดคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งรวมถึงระบบเตือนการชนท้าย พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉินและการตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยาน ระบบรักษาช่องทางเดินรถ ระบบตรวจจับป้ายจราจร ระบบควบคุมคามเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

Mitsubishi ASX ใหม่ จะเริ่มออกวางจำหน่ายในเยอรมนีในเดือนมีนาคมปี 2023 และประเทศอื่นๆ ในยุโรปที่แบรนด์ยังคงทำตลาดอยู่ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi มอบข้อเสนอสุดพิเศษ “ส่วนลด ค่าบำรุงรักษาเพื่อส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย” ผ่านแอพพลิเคชั่น M-Drive

idiot

เป๊ปซี่ต้องการ Tesla Semi Trucks 15 คันด่วน ๆ ก่อนสิ้นปี 2021

idiot

เปิดตัว 2020 SSC Tuatara ไฮเปอร์คาร์พลัง 1,750 แรงม้า ผลิตจำกัดแค่เพียง 100 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy