fbpx

ลูกค้า Tesla ในประเทศ Norway รวมตัว “อดอาหาร” เพื่อประท้วงคุณภาพตัวรถที่ย่ำแย่

ประเทศ Norway ถือได้ว่าเป็นหนึ่งประเทศที่กระแสการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงมากๆ โดยในปี 2022 นี้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากกว่า 90% ที่มีการจดทะเบียนใหม่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า แต่ล่าสุดได้มีกลุ่มลูกค้าผู้ครอบครองรถยนต์ Tesla ชาว Norway ได้รวมตัวกันประท้วงและพยายามดึงความสนใจจากซีอีโอของ Tesla อย่าง Elon Musk เนื่องจากพวกเขารู้สึกไม่พอใจกับการควบคุมคุณภาพตัวรถของแบรนด์


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีเจ้าของรถยนต์ Tesla มารวมตัวกันร่วม 20 ชีวิต ซึ่งพวกเขาได้นำรถยนต์ Tesla มาจอดเรียงกันเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า Help ซึ่งมีความหมายว่า ช่วยด้วย นั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังได้ทำการประท้วงด้วยการ “อดอาหาร” เป็นเวลา 24 ชั่วโมงอีกด้วย และได้แท๊กไปยัง Twitter ส่วนตัวของ Elon Musk เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น


สาเหตุของการออกมาประท้วงในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความไม่พอใจในตัวรถ Tesla ซึ่งลูกค้าต่างก็ประสบพบเจอกับปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น
ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด, มือจับประตูเปิดไม่ได้ในสภาพอากาศเย็นจัด, ปัญหาเบาะที่นั่งยุบตัว, น้ำรั่วเขาไปในฝากระโปรงหลัง ,รอยคราบสีเหลืองที่เกิดขึ้นรอบๆหน้าจอแสดงผล และปัญหาอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่องระยะทางที่วิ่งได้ไม่เป็นไปตามที่เคลมเอาไว้ รวมถึงสถานีชาร์จที่มีไม่ค่อยเพียงพอต่อการใช้งานอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีการตำหนิศูนย์บริการหลายแห่งในประเทศ Norway เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆที่ลูกค้าพบเจอได้ รวมถึงความล่าช้าในการแก้ไขปัญหารวมถึงการเซอร์วิสต่างๆ

หลังจากผ่านการประท้วงไปได้เพียง 1 วัน ทาง Elon Musk ก็ได้โพสต์ข้อความลงบน Twitter ส่วนตัว พร้อมกับข้อความดังต่อไปนี้


ตามคำแนะนำของเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ผมอดอาหารเป็นระยะๆ (ทำ Fasting) และผมรู้สึกว่าสุขภาพของผมดีขึ้น


หากข้อความนี้เป็นการจงใจเยาะเย้ยผู้ที่ออกมาประท้วง ก็เรียกได้ว่า Musk นั้นยียวนกวนประสาทลูกค้ากลุ่มนี้อยู่พอสมควร ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าปัญหาที่ลูกค้าพบเจอนั้นจะได้รับการแก้ไขหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Tesla คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

New Honda XL750 Transalp เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย เริ่มต้น 389,000 บาท

Peng

ไม่ผ่าน! BMW X1 ชนหุ่นกระจุย ขณะทดสอบระบบตรวจจับคนเดินถนนโดย IIHS

Peng

Geely Panda Mini EV Go Kart Edition EV ขนาดเล็กรุ่นพิเศษของจีน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy