fbpx
Hyundai N Vision 74

เผยโฉม Hyundai N Vision 74 ต้นแบบรถสปอร์ตเรโทร ขุมพลังไฮโดรเจน 680 แรงม้า

Hyundai เปิดผ้าคลุมเผยโฉม Hyundai N Vision 74 ต้นแบบรถสปอร์ตคันล่าสุด ชูจุดเด่นด้านการออกแบบที่ผสมผสานความคลาสสิคของรถต้นแบบในปี 1974 เข้ากับความทันสมัย ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮโดรเจน 680 แรงม้า และวิ่งได้ไกลสูงสุด 600 กม.

N Vision 74 มีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาจใจมาจากรถต้นแบบ Hyundai Pony Coupe ปี 1974 ซึ่งเป็นรถที่นักออกแบบยานยนต์ชาวอิตาลี Giorgetto Giugiaro ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานไว้แต่ไม่ได้ถูกผลิตจริงเป็นรถโปรดักชั่น

วันนี้ดูเหมือนว่า Hyundai จะต้องการชดใช้ข้อผิดพลาดนั้นและนำรถต้นแบบคันดังกล่าวมารีดีไซน์ใหม่ จนเกิดเป็นรถสไตล์สปอร์ตเรโทรอันแสดงให้เห็นว่าวิศวกรของ Hyundai ได้ฝันถึงรถยนต์ในอนาคตไว้อย่างไร

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเพื่อสร้างสมดุลระหว่างรถต้นแบบ Pony Coupe ปี 1974 กับความทันสมัย Hyundai อธิบายว่าห้องโดยสารของ N Vision 74 มีการผสมผสานปุ่มอนาล็อกแบบเก่าเข้ากับแผงหน้าปัดแบบดิจิตอล และเน้นคนขับเป็นศูนย์กลาง

N Vision 74 ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด ที่เป็นการผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบ hydrogen fuel cell เข้าด้วยกัน จนผลิตกำลังรวกันได้ 680 แรงม้า (PS) และแรงบิด 900 นิวตันเมตร และความเร็วสูงสุด 250 กม.ต่อชม.

นอกจากนี้ทาง Hyundai ยังอ้างว่า ถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสามารถเติมได้ภายใน 5 นาที ขณะที่แบตเตอรี่ 62.4 kWh สามารถชาร์จแบบเร่งด่วนที่กำลังไฟ 800V และให้ระยะทางขับเคลื่อนอยู่ที่ 600 กม.

รถต้นแบบรุ่นนี้จะไปถึงขั้นผลิตเพื่อจำหน่ายจริงหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Toyota เผยโฉมรถไฟฟ้าโดยสาร APM ในการรับ-ส่งผู้เข้าชมกีฬา Olympic – Paralympic Tokyo 2020

idiot

เปิดตัว Audi A3 Sportback 35 TFSI S line โฉมใหม่นำเข้าทั้งคัน เริ่มต้น 2.399 ล้านบาท

Peng

Subaru อวดโฉมรถแข่งสีน้ำเงิน-เหลืองสุดคลาสสิก ก่อนลุยศึกมอเตอร์สปอร์ต 2019

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy