fbpx
Vision EQXX

Mercedes-Benz ยืนยันเทคโนโลยีใน Vision EQXX จะถูกถ่ายทอดลงสู่รถโปรดักชั่นในอนาคต

Mercedes-Benz ยืนยันว่าเทคโนโลยีที่นำเสนออยู่ในรถต้นแบบ Vision EQXX ที่จัดแสดงในงาน CES 2022 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะถูกถ่ายทอดลงสู่รถโปรดักชั่นของค่ายอย่างแน่นอนตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป

โฆษกของ Mercedes กล่าวกับเว็บไซต์ autocar ของอังกฤษว่า “EQXX ของเราเป็นรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อผลักดันขอบเขตและสำรวจตัวเลือกสำหรับรถยนต์ที่ใช้งานจริงในอนาคต เป็นเสมือนพิมพ์เขียวสำหรับรถซีรีส์โปรดักชั่น อีกไม่นานวัตกรรมมากมายจากโปรเจคนี้จะเข้าสู่ยานยนต์รุ่นผลิตจริงของเรา”

มีรายงานว่ารถยนต์เวอร์ชั่นผลิตจริงของ Vision EQXX จะมาในปี 2024 และอาจเป็น EQC sedan ซึ่งถูกวางตำแหน่งทางการตลาดอยู่ล่าง EQE และ EQS อีกทั้งยังจะมีขนาดเล็กกว่า EQE ในขณะที่ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอาจทำได้ไม่เท่ากับ 0.17 Cd ของ EQXX แต่ก็จะมีความใกล้เคียง โดยได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของนักออกแบบและวิศวกรของ Mercedes

ทั้งนี้ EQC sedan จะใช้สถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ของเมอร์เซเดส (Mercedes Modular Architecture – MMA) ซึ่งจะสนับสนุนรถขนาดคอมแพ็คและขนาดกลางทั้งหมดของ Mercedes-Benz ในอนาคต

Mercedes Vision EQXX Concept มีเทคโนโลยีอะไรน่าสนใจบ้างตามอ่านต่อได้ ที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

IMC แถลงแนวคิด MOTOR EXPO 2020 สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี และการใช้ยานยนต์อย่างไร้ข้อจำกัด

idiot

เปิดตัว Range Rover SVAutobiography ยนตรกรรมสุดหรูระดับพรีเมี่ยม ค่าตัวเริ่มต้น 13.999 ล้านบาท

idiot

ทายาทของ Bugatti Chiron “เสร็จแล้ว” และจะเปิดตัวในปี 2024

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy