fbpx

Honda Civic Type R ที่คนมองว่ามันคือ Super Hot Hatch ไปแล้ว

ภาพที่เห็นเป็นเพียงภาพเรนเดอร์ที่อ้างอิงจากรถต้นแบบคันจริง ที่ปรากฏตัวพร้อมกับลายพรางรอบคัน วาดโดย Josh Byrnes จาก CarScoops แผนการของฮอนด้าที่จะนำเสนอรุ่น Type-R ที่ดุร้ายของซีวิคเจเนอเรชั่นที่ 11 ที่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้ turbo four 2.0 ลิตร ก่อนที่กลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าของผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้น

การคาดคะเนเกี่ยวกับการติดตั้งระบบปลั๊กอินไฮบริด เพื่อเสริมศักยภาพได้หายไปแล้ว เนื่องจาก Honda ได้ยืนยันว่า Type-R จะยังคงใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและรูปแบบขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ Civic Type R ปี 2022 ใหม่จะมีรุ่นสปอร์ตขึ้นมันมีการออกแบบที่เพรียวบางและสะอาดกว่าการตกแต่งภายในของรุ่นที่ 10

ภายในคาดว่าจะมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 10.2 นิ้ว ระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Bose หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว พร้อม Apple CarPlay แบบไร้สาย Android Auto และการชาร์จที่รองรับ Qi ชุดอุปกรณ์ช่วยการขับขี่แบบแอ็คทีฟภายใต้แบนเนอร์ ‘Honda Sensing’ ประกอบด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้พร้อมระบบช่วยการจราจรติดขัด การจดจำป้ายถนน และระบบช่วยในการรักษาเลน

และแน่นอนมันจะเคียงข้างคู่แข่งอย่าง Hyundai Elantra N, Volkswagen Golf GTI Clubsport และในยุโรปจะเจอกับคู่แข่งอย่าง Renault Megane RS ส่วนคู่แค้นขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็จะพบกับ Subaru WRX, Mercedes-AMG A 35, Audi S3 และ BMW M135i

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

คุ้น ๆ อยู่น้ากับภาพสิทธิบัตรโกลบอลโมเดลของ Honda HR-V คันใหม่

idiot

ทีมงาน A.P.Honda ให้เกียรติเยี่ยมเยือน พร้อมมอบขนมไหว้พระจันทร์ แก่ทีมงานรายการ ฅ-คนรักรถ

idiot

Mercedes-AMG เผยรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ จะมีเสียงท่อเบาลงกว่าเดิม

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy