fbpx

แอบถ่ายรถไฟฟ้าจาก Audi คาดเป็น RS E-Tron GT ที่จอดพักชาร์จแบตอยู่ข้างทาง

RS e-tron GT ของ Audi ปรากฏตัวอีกครั้งคราวนี้มันกำลังจอดชาร์จแบตเตอรี่ อยู่ที่สถานีชาร์จแบตเตอรี่เราเคยเห็นต้นแบบของรถเก๋งประสิทธิภาพไฟฟ้าสัญจรไปมา แต่นี่เป็นตัวอย่างแรกที่เราเห็นที่สถานีชาร์จ สถานีดังกล่าวให้บริการโดย Ionity ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าชั้นนำของยุโรป

RS e-tron GT แบ่งปันรากฐานของมันกับ Taycan Turbo S และด้วยเหตุนี้จึงมีระบบขับเคลื่อนที่คล้ายกัน ให้กำลัง 589 แรงม้า และแรงบิด 612 ปอนด์ฟุต (830 นิวตันเมตร) จากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว แม้ว่ากำลัง 637 แรงม้า จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นโอเวอร์บูต ซึ่งหมายความว่า RS e-tron GT จะให้กำลังน้อยกว่า Taycan เล็กน้อย

นอกจากนี้รถยังมีน้ำหนักที่ลดลงประมาณ 5,000 ปอนด์ และชุดเกียร์สองสปีดจาก Porsche ที่จะทำให้สามารถลากเกียร์ 1 ได้ถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง (80 กม. / ชม.) ก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ เข้าถึงอัตราเร่ง 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม. / ชม.) ใน 3.5 วินาทีและความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมง (250 กม. / ชม.)

ปัจจุบัน Audi e-tron GT ยังไม่มีการประกาศราคาแต่คาดว่าจะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 100,000 ปอนด์ (3.9 ล้านบาท) ในสหราชอาณาจักรในขณะที่ RS คาดว่าจะมีราคาประมาณ 130,000 ปอนด์ (5 ล้านบาท)

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

ภาพจากโรงงาน New Subaru XV ติดตั้ง EyeSight แล้ว พร้อมเปิดตัวจริงในงาน Motor Expo 2021

Peng

Tesla ประกาศหยุดรับจอง Cybertruck ในยุโรปและประเทศจีน

Nopkung

เปิดตัว Nissan Leaf10 รุ่นพิเศษใหม่ฉลองครบรอบ 10 ปีรถยนต์ไฟฟ้าเรือธง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy