fbpx

2021 Honda HR-V จะมาพร้อมเทคโนโลยี e:HEV hybrid เป็นครั้งแรก และเปิดตัว 18 ก.พ.นี้

หลังจากรอคอยมานานถึง 8 ปี ในที่สุด Honda ก็ได้ประกาศแล้วว่า Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่จะถูกเปิดตัวในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ และเพื่อเป็นการยืนยันทางบริษัทได้เปิดตัวทีเซอร์ ที่เผยถึงคุณสมบัติใหม่ออกมาให้ได้ชมกัน

ในทีเซอร์เราจะเห็นแค่ส่วนท้ายเพียงเล็กน้อย และนั่นก็ทำให้รู้ว่า Honda ได้ทิ้งสไตล์ของรุ่นเดิมออกไป และทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่และมีเหลี่ยมมุมมากขึ้น รวมถึงมีแนวกระจกบานหลังสไตล์รถคูเป้ รับกับมือจับประตูหลัง และไฟท้ายทรงเรียวยาว

เมื่อพูดถึงโคมไฟหน้าใน HR-V  ใหม่จะมีขนาดที่บางลงและมีการออกแบบเต็มความกว้าง ซึ่งรูปลักษณ์ส่วนใหญ่ชวนให้นึกถึง CR-V นอกจากนี้ยังมาพร้อมหลังคาสีดำที่เป็นอุปกรณ์เสริม และหลังคากระจกแบบพาโนรามาที่ดูเหมือนจะใหญ่กว่าเดิม

ส่วนภายในได้รัยการออกแบบให้ดูสะอาดตาขึ้น มีหน้าจอ infotainment แบบสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ซึ่งดูเหมือนจะรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เหมือนกับ Accord ที่เพิ่งได้รับการอัพเดทไปเมื่อเร็วๆ นี้

ภาพที่เปิดเผยออกมายังแสดงให้เห็นสวิตช์ควบคุมระบบปรับสภาพอากาศ คันเกียร์ การตกแต่งด้วยโครเมี่ยม และรวมถึงสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า Honda กำลังเพิ่มจำนวนลำโพงให้มากขึ้นกว่าในรุ่นปัจจุบัน

ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่มีการยืนยันว่า HR-V ใหม่จะนำเสนอรุ่น e:HEV hybrid เหมือนกับ Jazz และ City ใหม่ โดยมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 108 แรงม้า และแรงบิด 253 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ ให้กำลัง 98 แรงม้า และแรงบิด 127 นิวตันเมตร


 

Cr. Paultan

บทความที่น่าสนใจ

เปิดราคาชุดล้อมือ 2 ของ Bugatti Veyron ที่มีมูลค่ามากกว่า รถป้ายแดงหรู ๆ หนึ่งคัน

idiot

รู้จักกับ BMW XM Label Red ตัวแรงสุดตระกูล M ก่อนเปิดราคาในไทยเร็วๆ นี้

Peng

BMW จดสิทธิบัตรช่วงล่างแบบใหม่ ที่สามารถเปลี่ยน “แรงกระแทก” เป็นพลังงานไฟฟ้า

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy