fbpx
2023 Toyota GR Supra เปิดตัวพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดใหม่

2023 Toyota GR Supra เปิดตัวพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดใหม่ และรุ่นพิเศษมีเพียง 500 คัน

แฟนๆ ของ Toyota ต่างพากันรู้สึกดีใจเมื่อ Supra กลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปนานถึง 21 ปี แต่หลายคนกลับรู้สึกผิดหวังเมื่อรถสปอร์ตในตำนานถูกเปิดตัวออกมาแล้วไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก

ล่าสุด Toyota ได้จบปัญหานี้ด้วยการเปิดตัว 2023 Toyota GR Supra ซึ่งมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดาที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ โดยจะนำเสนอให้กับรุ่น 3.0, 3.0 Premium และรุ่นพิเศษ A91-MT ซึ่งถูกผลิตจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

Toyota เปิดเผยว่า “ทีมวิศวกรได้มีการปรับปรุงทั้งเสื้อเกียร์ เพลาขับ และชุดเกียร์ พร้อมถอดส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นออกซึ่งทำให้มีน้ำหนักลดลง จากนั้นจึงเพิ่มคลัตช์พร้อมสปริงไดอะแฟรมเข้าไป” การอัพเกรดยังรวมถึงซอฟต์แวร์ที่เน้นประสิทธิภาพการทํางาน ซึ่งสามารถปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมได้ และถ้าหากซอฟต์แวร์ไม่ถูกใจคุณก็สามารถปิดได้ในโหมด Sport

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบป้องกันการพลิกคว่ำ รวมถึงโหมด Track ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ดริฟท์ได้ง่ายขึ้น สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดยังมีฟังก์ชั่น Hairpin+ ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้การขับขี่บนถนนคดเคี้ยวน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นด้วย

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาของเกียร์ธรรมดา Toyota จะนำเสนอรุ่นพิเศษ A91-MT ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะเกียร์ธรรมดา และจะผลิตในจำนวนเพียง 500 คัน ซึ่งแต่ละคันจะมาในตัวถังสีขาวด้านหรือสีเทา บั้นท้ายของรถที่มีตัวอักษร “Supra” สีแดงซึ่งเป็นโลโก้ที่จะสงวนไว้หรับรุ่นที่ติดตั้งเกียร์ธรรมดา และล้อขนาด 19 นิ้วสีเทา Frozen Gunmetal

รุ่นพิเศษยังมีเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังคอนญักสุดพิเศษ และเกียร์ที่หุ้มด้วย Alcantara ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงสตรัทบาร์สีแดง และระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมของ JBL ลำโพง 12 ตัว เป็นต้น

2023 Toyota GR Supra รุ่นเกียร์ธรรมดาจะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯ ช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ราคาจะประกาศอีกคครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคมนี้

 

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Samsung บรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในการจัดหากล้องสำหรับเทคโนโลยี Full Self Driving รุ่นใหม่

Nopkung

Audi ออกมาคลายข้อสงสัยทำไม Tony Stark ต้องขับ R8 ใน Avengers

idiot

The New Audi e-tron GT เปิดตัวแล้วในไทย 3 รุ่นรวด เคาะราคาเริ่มต้น 6,390,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy