fbpx

5 สิ่งที่คนรักรถควรเช็คก่อนออกเดินทางไกลในช่วงหยุดยาวปีใหม่

ใกล้ปีใหม่แล้วหลายคนคงมีแผนที่จะไปเที่ยว หรือเดินทางกลับภูมิลำเนากันส่วนใหญ่ และแน่นอนว่าการเดินทางในช่วงเทศกาลนั้นเราจะต้องพบกับการจราจรที่สาหัส เป็นเช่นนั้นคงจะต้องเช็คความเรียบร้อยของรถคู่ใจเรากันหน่อยน้องจะได้พาเราไปยังถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดีภำ วันนี้ทางทีมงานจึงมี 5 จุดที่ควรเช็คก่อนออกเดินทางไกลในเทศกาลปีใหม่มาฝากกัน

ลมยางนั้นสำคัญฉะไหน เราควรตรวจสอบลมยางเป็นนิสัยก่อนออกเดินทาง นอกจากนี้ควรเช็คสภาพถนนของเส้นทางที่จะเดินทางไป เพื่อที่เราจะได้เตรียมตัวและเติมลมยางในค่าที่เหมาะสม ทั้งนี้เราขอแนะนำว่าค่าลมยางนั้นควรเติมตามที่คู่มือรถแนะนำจะดีกว่า

เรื่องแอร์เรื่องใหญ่ เรื่องแอร์นั้นเรื่องใหญ่จริง ๆ โดยเฉพาะรถคู่ใจที่อยู่กับเรามานานแล้วส่วนใหญ่จะมีปัญหาเรื่องแอร์ แล้วยิ่งเดินทางไกลในช่วงเทศกาลแล้วละก็หากแอร์ไม่เย็นขึ้นมาจะยุ่ง ฉะนั้นเราแนะนำให้ท่านตรวจเช็กดูให้ดีว่าแอร์นั้นมีลมพัดออกมาและเย็นปกติหรือไม่หากจะเอาให้ชัวร์แนะนำให้นำเขาไปเช็คที่อู่ที่ไว้ใจเพื่อตรวจเช็กน้ำยาแอร์ รอยซึมรอยรั่วตามท่อแอร์เป็นการกันไว้ดีกว่าไปแก้เอาหน้างาน

เรื่องน้ำ ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน น้ำที่ว่านั้นมีทั้ง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก ไปจนถึงระบบน้ำในหม้อน้ำ ทั้งหมดเราควรที่จะเช็กให้ชัวร์ก่อนว่ามีอะไรพร่องไปหรือไม่ ก่อนออกเดินทางควรจะเช็กลิสบรรดาน้องน้ำพวกนี้ให้พร้อม เพื่อให้แน่ใจว่ารถเราจะไม่ไปตายกลางทางแน่นอน

ระบบไฟเช็กให้แน่ใจว่าใช้งานได้ทุกดวง เรื่องระบบไฟนั้นก็สำคัญ โดยเฉพาะไฟส่องสว่างทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถ ไปจนถึงไฟเบรก ไฟเลี้ยว ต้องใช้งานได้สมบูรณ์ทุกดวง เนื่องจากการเดินทางในช่วงเทศกาลนั้นอาจะทำให้เราถึงที่หมายค่ำการที่เช็กระบบไฟไว้ให้ใช้ได้ทุกดวงนั้นอุ่นใจและลดอันตรายไปได้มาก

ไฟหน้าปัดฟ้องอะไรไหมก่อนออกเดินทาง ก่อนออกเดินทางเช็กระบบสัญญาณเตือนหน้าปัดทุกครั้ง ว่ามีไฟอะไรโชว์ขึ้นมาหรือไม่ และควรรีบจบเรื่องให้เร็วที่สุดก่อนออกเดินทาง ศึกษาหาข้อมูลว่าไฟที่โชว์นั้นมีความหมายว่าอย่างไร และควรที่จะแก้ให้ดับและสงบลงก่อนที่เราจะเดินทางไกลกัน โดยสามารถไปดูความหมายของไฟที่โชว์ขึ้นบนหน้าปัดได้ ที่นี้


 

บทความที่น่าสนใจ

การจอดรถบนพื้นลาดเอียงเป็นเวลานาน ส่งผลเสียอย่างไรบ้าง?

Peng

Page-Roberts เผยแนวคิดการวางแบตเตอรี่แนวตั้ง ช่วยให้รถ EV วิ่งได้ไกลขึ้นถึง 30%

Peng

BMW เผยเซลล์แบตเตอรี่ Gen 6 ใหม่เหนือกว่าของ Tesla ไปอีกหนึ่งขั้น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy