fbpx

McLaren Senna XP คันนี้ที่ Post Malone อยากได้มันมีมูลค่าถึง 51 ล้านบาท

McLaren Senna XP เดิมทีก็เป็นรถที่หายากอยู่แล้ว เพรามีเพียง 500 คันบนโลก แล้วยิ่งเป็นโมเดลที่ McLaren เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่แล้ว อย่าง Senna XP (ต้นแบบทดลอง) ที่สร้างโดยแผนกปฏิบัติการพิเศษของผู้ผลิตรถยนต์เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Ayrton Senna ใน Formula One นั้นยิ่งหายากกว่า

เนื่องจากต้นแบบเหล่านี้ มีเพียงแค่ 3 คันเท่านั้น และจำหน่ายเพียงตัวแทนจำหน่ายใน Beverly Hills ของ McLaren ซึ่งรถทั้ง 3 คันนั้นถูกขายออกไปเรื่อย ๆ ซึ่ง 1 ใน 3 คัน นั้นดูเหมือนว่าจะถูกหมายปองจากแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง Post Malone แล้ว โดยรถมีมูลค่ากว่า 1.4 ล้านเหรียญ

McLaren Senna XP ได้รับการจดทะเบียนเพื่อจำหน่ายโดย DuPont Registry โมเดลนี้นี้เป็น Master of Monaco Edition ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองการชนะหกครั้งของ Ayrton Senna ที่โมนาโก ระหว่างปี 1989 ถึง 1993 ซึ่งห้าครั้งนี้เป็นชัยชนะติดต่อกัน โดดเด่นด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่โดดเด่นด้วยสีแดงและสีขาวและมีธงโมนาโกวาดด้วยมือที่ปีก

เช่นเดียวกับ Senna ทั่วไปรุ่น XP ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.9 ลิตรเทอร์โบคู่ให้กำลัง 789 แรงม้าและแรงบิด 590 ปอนด์ฟุต กำลังทั้งหมดนั้นส่งไปยังล้อหลังผ่านระบบเกียร์คลัตช์คู่เจ็ดสปีดทำให้ Senna สามารถวิ่งจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที งด้วยความเร็วสูงสุด 208 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

AEY AUTO IMPORT นำรถปิกอัพสุดพรีเมี่ยม “Benz X 350 D” ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร เอาใจสิงห์รถกระบะ

idiot

Subaru BRZ Final Edition รถสปอร์ตรุ่นพิเศษส่งท้ายเจนฯ ผลิตจำกัดเพียง 100 คัน

Peng

Audi RS6 Avant GT รุ่นพิเศษตัวท็อป 630 แรงม้า ผลิตจำกัดเพียง 660 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy