fbpx
Elon Musk

หุ้น Tesla พุ่งทำ Elon Musk แซงหน้า Bill Gates ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก

หลังจากราคาหุ้นของ Tesla พุ่งสูงขึ้นหลายล้านดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปี ล่าสุดได้ส่งผลให้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ขยับขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลกแทนที่ Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft เป็นที่เรียบร้อย ด้วยมูลค่าทรัพย์สินราว 1.279 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3.88 ล้านล้านบาท

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Musk มีมูลค่าทรัพย์สินราว 1.279 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนั่นคือมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้น 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี โดย Musk ได้แซงหน้า Bill Gates และกลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 ของโลก นั่นถือเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ แต่ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon ยังคงเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกขณะนี้

Bloomberg ระบุอีกว่า ประมาณ 3 ใน 4 ของมูลค่าทรัพย์สินของ Musk มาจากสัดส่วนการถือหุ้นของเขาใน Tesla ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5 แสนล้านดอลล่าสหรัฐฯ นอกจากนี้ Musk ยังมีส่วนได้ส่วนเสียในบริษัท SpaceX แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เพิ่มมูลค่าสุทธิของเขามากเท่า Tesla

การขยับขึ้นมาเป็นเบอร์ 2 ของโลกในครั้งนี้ถือได้ว่าขึ้นมาสูงถึง 33 อันดับเลยทีเดียว เนื่องจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา Musk เป็นบุคคลที่รวยเป็นอันดับ 35 ของโลกเท่านั้น

บทความที่น่าสนใจ

ขนส่งรวดเร็วทันใจกับแนวคิด Bugatti Hyper Truck รถบรรทุกที่เร็วที่สุดในโลก

idiot

เศรษฐีชาว Florida ขับ Ford GT Heritage GTs รุ่นพิเศษที่ผลิตเพียงแค่ 343 คันชนยับ เพราะขับเกียร์ธรรมดาไม่คล่อง !!

Nopkung

นักศึกษาญี่ปุ่นโชว์แต่ง Mazda RX-8 จนได้รถสปอร์ตสุดงามคล้ายรถต้นแบบ RX-Vision

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy