fbpx
Aston Martin Vantage Roadster เปิด-ปิดหลังคาได้เร็วที่สุดในโลก

2021 Aston Martin Vantage Roadster รถสปอร์ตพลัง 503 แรงม้า เปิด-ปิดหลังคาได้เร็วที่สุดในโลก

Aston Martin Vantage มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในรถสปอร์ตไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่สง่างาม การตกแต่งภายในที่หรูหรา และเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบอันทรงพลัง แต่สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือรุ่นที่มีหลังคาแบบถอดได้

ล่าสุดเวอร์ชั่นเปิดประทุนที่หลายๆ คนรอคอยก็ได้รับการเผยโฉมออกมาแล้ว พร้อมทิ้งชื่อ “Volante” ที่ค่ายรถ Aston Martin ใช้สื่อความหมายถึงรถเปิดประทุนไว้เพียงเบื้องหลัง และหันมาใช้ชื่อ Roadster อย่างเป็นทางการ

Vantage Roadster มาพร้อมหลังคาแบบผ้าที่ทำงานผ่านการกลไกที่ชื่อว่า Z-fold สามารเปิดหลังคาได้ภายในเวลาเพียง 6.7 วินาที และปิดหลังคาได้ภายใน 6.8 วินาที เมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม./ชม. และสิ่งนี้ทำให้ Vantage Roadster กลายเป็นรถยนต์ที่เปิดและปิดหลังคาได้รวดเร็วที่สุดในโลกทันที

Vantage Roadster ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 503 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 685 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที ช้ากว่ารุ่นคูเป้เพียง 0.2 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 306 กม./ชม.

ในรุ่นโรสเตอร์เปิดประทุนนี้ยังมาพร้อมช่วงล่างแบบแปรผัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมแรงบิดในโค้ง และเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์เหมือนรุ่นคูเป้ นอกจากนี้ยังโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Sport, Sport+, และ Track

Aston Martin Vantage Roadster มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ สนนราคาหน่ายอยู่ที่ 161,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti เปิดตัวโครงการรถมือสองสำหรับ Chiron และ Veyron ที่ได้รับการรับรองจาก Bugatti

Nopkung

ดีลจบไม่มีล้ม Toyota และ Subaru ร่วมกันสร้าง แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าใช้ร่วมกัน

idiot

หลุดรายวัน Honda Civic 2022 ล่าสุดโชว์บั้นท้ายยั่ว ๆ ขณะกำลังถูกขนส่งไปที่ไหนสักที่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy