fbpx
Aston Martin Vantage Roadster เปิด-ปิดหลังคาได้เร็วที่สุดในโลก

2021 Aston Martin Vantage Roadster รถสปอร์ตพลัง 503 แรงม้า เปิด-ปิดหลังคาได้เร็วที่สุดในโลก

Aston Martin Vantage มีทุกสิ่งที่คุณต้องการในรถสปอร์ตไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ที่สง่างาม การตกแต่งภายในที่หรูหรา และเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบอันทรงพลัง แต่สิ่งเดียวที่ขาดหายไปคือรุ่นที่มีหลังคาแบบถอดได้

ล่าสุดเวอร์ชั่นเปิดประทุนที่หลายๆ คนรอคอยก็ได้รับการเผยโฉมออกมาแล้ว พร้อมทิ้งชื่อ “Volante” ที่ค่ายรถ Aston Martin ใช้สื่อความหมายถึงรถเปิดประทุนไว้เพียงเบื้องหลัง และหันมาใช้ชื่อ Roadster อย่างเป็นทางการ

Vantage Roadster มาพร้อมหลังคาแบบผ้าที่ทำงานผ่านการกลไกที่ชื่อว่า Z-fold สามารเปิดหลังคาได้ภายในเวลาเพียง 6.7 วินาที และปิดหลังคาได้ภายใน 6.8 วินาที เมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม./ชม. และสิ่งนี้ทำให้ Vantage Roadster กลายเป็นรถยนต์ที่เปิดและปิดหลังคาได้รวดเร็วที่สุดในโลกทันที

Vantage Roadster ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 503 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 685 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที ช้ากว่ารุ่นคูเป้เพียง 0.2 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 306 กม./ชม.

ในรุ่นโรสเตอร์เปิดประทุนนี้ยังมาพร้อมช่วงล่างแบบแปรผัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมแรงบิดในโค้ง และเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์เหมือนรุ่นคูเป้ นอกจากนี้ยังโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Sport, Sport+, และ Track

Aston Martin Vantage Roadster มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ สนนราคาหน่ายอยู่ที่ 161,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Subaru STI E-RA Concept ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าจาก STI กับพลังระดับ 1,073 แรงม้า

Peng

ลือ! Nissan GT-R R35 จะถูกเปิดตัวรุ่นปี 2025 ในสัปดาห์หน้าเพื่อเป็นการส่งท้าย และมีเพียง 1,500 คัน

Peng

Ferrari ซุ่มพัฒนารถครอสโอเวอร์ คาดพร้อมเปิดตัวในปี 2021

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy