fbpx

Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์กำลังแรง เดินทางไปพบมหาเศรษฐีทั่วโลก

Lotus Evija ทำให้วงการยานยนต์สั่นสะเทือน ไฮเปอร์คาร์คันนี้เปิดตัวครั้งแรกที่ Monterey Car Week ในสหรัฐอเมริกา พร้อมกับ ญี่ปุ่น ใน Lotus Day ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่ามันกำลังจะพบปะกับกลุ่มลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะโซน ที่มีมหาเศรษฐีอาศัยอยู่เยอะที่สุดอย่าง ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เป็นครั้งแรกที่สุดยอดไฮเปอร์คาร์ Evija ได้เดินทางมายังตะวันออกกลาง และจะอยู่โชว์ตัวที่ Dubai retail outlet สองสามวัน โดยทางค่ายคาดว่าพื้นที่ในโซนนี้ จะมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจในไฮเปอร์คาร์ โดยเฉพาะ Evija เยอะที่สุดสำหรับความคืบหน้าในการพัฒนารถตอนนี้ พวกเขากำลังทดสอบบนรถต้นแบบเพื่อให้แน่ใจว่า มันจะสามารถทดทานในทุกสภาพอากาศ อย่างเช่น ในภูมิภาคที่มีอากาศร้อนอย่างตะวันออกกลาง

สำหรับราคาเปิดตัวที่อังกฤษ จะอยู่ราว ๆ 64 ล้านบาท มันขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้า โดยมอเตอร์ 4 ตัว กำลังรวม 1,972 แรงม้า (1,471 กิโลวัตต์) และแรงบิด 1,700 นิวตันเมตร (1,254 ปอนด์-ฟุต) 0-100 กม. / ชม. (62 ไมล์ต่อชั่วโมง) ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 320 กม. / ชม. (200 ไมล์ต่อชั่วโมง) ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้ไกล  250 ไมล์ (400 กิโลเมตร)

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

2019 Subaru STI S209 รถรุ่นพิเศษที่ทรงพลังที่สุดของ STI กับราคาที่ทำเอาหลายคนน้ำตาไหล

Peng

ORA Good Cat ปรับลดราคาเพิ่มอีกสูงสุด 79,500 บาท ตามอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ !!

Nopkung

Mazda6 จะถูกยุติการผลิตในญี่ปุ่นกลางเดือนเมษายน 2024

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy