fbpx

Audi e-tron GT รถไฟฟ้าคันงามของค่ายเปิดตัวแล้ว พร้อมราคาเริ่มต้น 3.9 ล้าน

Audi e-tron ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อ 2-3 ปีก่อน ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์และตอนนี้ e-tron GT ใหม่ได้เปิดตัวตามออกมาแล้ว แม้ว่าทั้งสองรุ่นจะใช้ชื่อ e-tron ร่วมกัน แต่ e-tron GT ยังคงอยู่ในแนวความคิดที่ห่างไกลจากรุ่นครอสโอเวอร์ภายนอกโดดเด่นด้วยล้อขนาดใหญ่ตัวถังเตี้ย e-tron GT ไม่เพียง แต่ดูเหมือนว่ามันกำลังร่อนผ่านอากาศ แต่มันยังมีค่าสัมประสิทธิ์ที่ต่ำ 0.24 สปอยเลอร์หลังที่สามารถขยายได้หลายขั้นและช่องอากาศแบบปรับเป็นส่วนหนึ่งของคุณสมบัติแอคทีฟแอโรไดนามิก

e-tron GT มีความยาวเกือบเท่า Audi A7 แต่กว้างและต่ำกว่า ด้านหน้ามีไฟหน้าดีไซน์แบบ HD Matrix ด้านหลังมีไฟท้ายที่ขยายไปทั่วพื้นที่ด้านหลัง มาพร้อมล้อขนาด 20 นิ้วที่เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับ Audi TT ในปี 1990 อาจกลายเป็นอีกหนึ่งไอคอนการออกแบบของ Audi ที่ทันสมัยได้เป็นอย่างดี รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามและสปอร์ตเป็นสัญญาณแรกว่านี่คือ EV หรูที่ทรงพลังอย่างยิ่ง

ด้วยกำลังรวม 469 แรงม้าและแรงบิด 464 ปอนด์ฟุตระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลัง e-tron GT quattro สามารถเข้าถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.9 วินาทีและความเร็วสูงสุด 152 ไมล์ต่อชั่วโมง อย่างไรก็ตามมีกำลังสูงสุด 522 แรงม้า และ 472 ปอนด์ต่อฟุตในโหมดโอเวอร์บูตเมื่อใช้ launch control RS e-tron GT ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นให้กำลัง 590 แรงม้าและ 612 ปอนด์ฟุต (หรือ 637 แรงม้าพร้อมโอเวอร์บูสต์) เปิดใช้งาน 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.1 วินาทีและความเร็วสูงสุดที่ จำกัด 155 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่า Porsche Taycan

ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแรงดันสูงที่วางอยู่ระหว่างเพลาหน้า / เพลาหลังและที่จุดต่ำสุดของ GT ทำให้สามารถกระจายน้ำหนักได้เกือบสมบูรณ์แบบ แบตเตอรี่ 93.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ใช้ระบบไฟ 800 โวลต์เพื่อปรับปรุงเวลาในการชาร์จ ตามมาตรฐานและใช้การชาร์จแบบ AC 11 กิโลวัตต์ e-tron GT สามารถชาร์จเต็มได้ในชั่วข้ามคืน

อย่างไรก็ตาม GT มีความสามารถในการชาร์จสูงสุดถึง 270 กิโลวัตต์เมื่อใช้การชาร์จแบบเร็วชาร์จจาก 5 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์อาจใช้เวลาน้อยกว่า 23 นาที WLTP e-tron GT quattro มีระยะทางประมาณ 303 ไมล์ในขณะที่ RS e-tron GT อยู่ที่ 293 ไมล์ สำหรับราคานั้นเริ่มต้นด้วย e-tron GT quattro Premium Plus ที่ 99,900 ดอลลาร์ตามด้วย Prestige ที่ 107,100 ดอลลาร์ RS e-tron GT ที่มีประสิทธิภาพสูงจะมีราคาราว ๆ 139,900 ดอลลาร์

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เกิดมาเพื่อแข่ง Subaru BRZ Cup Car Basic เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่นพร้อมโรลเคจ และล้อกระทะ

Peng

เตรียมเฉิดฉาย DBS Superleggera รุ่นพิเศษที่ทุกคนรอคอยจ่อผลิตจริงแล้ววันนี้

idiot

All-New Isuzu D-Max มีส่วนที่โดดเด่น และได้รับความสนใจมากที่สุด คือไฟหน้า Full-LED

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy