fbpx
ถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าไม่ได้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นเลย

ไร้ประโยชน์! งานวิจัยเผย ถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าไม่ได้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นเลย

Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) สถาบันเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยผลงานวิจัยล่าสุด หลังได้ข้อสรุป ถุงลมนิรภัยที่หัวเข่าให้ประโยชน์ด้านความปลอดภัยเพียงเล็กน้อยเท่านั้นกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า

เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของถุงลมนิรภัยที่หัวเข่า IIHS ได้รวบรวมรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการชนด้านหน้ามากกว่า 400 ครั้ง ในสหรัฐอเมริกา จากนั้นได้ทำการเปรียบเทียบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถที่มีและไม่มีถุงลมนิรภัยที่หัวเข่า ซึ่งได้ข้อสรุปว่า ถุงลมนิรภัยที่หัวเข่า เป็นอุปกรณ์ที่แทบจะไร้ประโยชน์เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง

IIHS ระบุว่า รถยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยหัวเข่านั้น ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 7.9% เหลือ 7.4 % เท่านั้น ซึ่งนั่นไม่เพียงพอที่จะปกป้องผู้โดยสารได้แม้แต่น้อย

ทั้งนี้ทาง IIHS ยังได้กล่าวว่า ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายเลือกติดตั้งถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่า เพื่อให้ผ่านการทดสอบความปลอดภัยของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่านั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าในการป้องกันการบาดเจ็บ ในกรณีที่ผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

บทความที่น่าสนใจ

2020 Honda CR-V ปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ พร้อมแนะนำรุ่นไฮบริด 212 แรงม้า

Peng

ทำลายทุกสถิติกับไฮเปอร์คาร์จากกรีซ 3,000 แรงม้า ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

idiot

2012 Porsche 911 Carrera S ตัวถังสีเขียวสุดสวยกำลังมองหาบ้านใหม่ ขายราคา 78,900 เหรียญสหรัฐฯ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy