fbpx

“ขี้นก” ภัยต่อสีรถที่ไม่ควรมองข้าม

สำหรับท่านที่มีรถหลายคนคงคิดว่า “ขี้นก” นั้นอาจจะเป็นแค่คราบสกปรกที่ไม่นานก็สามารถเอาออกได้ แต่คุณทราบหรือไม่ที่จริงแล้วมันมีผลเสียต่อสีรถของคุณ ในวันนี้เราจึงมีคำแนะนำสำหรับคนที่ต้องเผชิญกับปัญหานี้

  • อย่าเพิกเฉย หลายคนคิดว่ามันก็แค่ขี้นกจะเช็ดออกตอนไหนก็ได้ แต่ที่จริงแล้วขี้นกมีผลต่อการรักษาสี มันมีคุณสมบัติที่สามารถทิ้งคราบด่างไว้ได้และมันทำให้รถคุณไม่สวยแน่นอน ทางที่ดีควรจะเร่งจัดการกับเจ้าขี้นกแต่เสียเนิ่นๆ จะดีกว่า โดยใช้ผ้าที่มีเนื้อนิ่ม หรือกระดาษที่มีเนื้อในการหยิบ ..ห้ามถูโดยเด็ดขาด! เพราะจะทำให้คราบติดรถคุณมากยิ่งกว่าเดิม

  • กรณีที่มาเจอขี้นกแห้งแล้ว ซึ่งหลายคนมักจะทิ้งไว้ให้แห้งจึงค่อยทำความสะอาด แต่นั่นเป็นเรื่องที่ผิดอย่างมหันต์ เพราะมันจะทำให้เกิดการกัดกล่อนในชั้นของแล็คเกอร์ไปแล้ว ซึ่งคุณไม่มีทางรู้ได้เลย ในกรณีขี้นกแห้ง ถ้าคุณสะกิดๆ ออกอาจะทำให้เกิดการติดในบางส่วนอยู่ได้ ดังนั้นทางที่ดีที่สุด คือ ใช้ผ้านิ่ม หรือกระดาษเหมือนเดิม แต่ให้หาน้ำยาพวกแว๊ก หรือสารทำความสะอาดที่มีความสามารถในการหล่อลื่นมาทา ถ้ามันยากมากทาแล้วทิ้งไว้สักพักค่อยมาเช็ดออกอีกที
  • อย่าลืมล้างมือเพื่ออนามัยตัวเอง เราคงจะเคยได้ยินโรคหวัดนกกันมาแล้ว และคุณไม่มีทางรู้ว่ามูลนกนั้นจะมีอะไรปะปนมาบ้างอาจจะเป็นเชื้อโรค พึงระลึกไว้เสมอว่าทุกครั้งที่หยิบขี้นกออกควรล้างมือโดยด่วน เพื่อป้องกันเชื้อโรค เอาไว้ก่อน
  • นำรถไปล้างหรือถ้าคุณมีเวลาว่างมากพอที่จะล้างเองยิ่งดี  แต่ถ้าไม่มีเวลาการนำไปล้างเสียหน่อยก็น่าจะเป็นเรื่องดี เพราะการล้างรถยังเป็นการทำความสะอาดที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ของคุณในการขจัดคราบความสกปรกที่เกิด และจะให้ดียิ่งขึ้นนั้นควรจะเคลือบแว้กซ์ตามลงไปด้วย แต่แน่นอนว่าคงต้องใช้เวลาในการทำการขัดเคลือบรถที่คุณรัก
  • หาตำแหน่งที่จอดรถใหม่ ในกรณีที่คุณไปในที่เดิมๆ แล้วพบกับขี้นกเป็นประจำ คงต้องแนะนำว่าที่ตรงนั้นคงจะไม่เหมาะสมในการจอดรถแล้วล่ะ ถ้าคุณรักรถของคุณทางที่ดีควรลองเปลี่ยนที่จอดใหม่น่าจะดีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาสภาพสีรถของคุณให้อยู่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

 

บทความที่น่าสนใจ

เทียบสเปก กระบะ 4 ประตูยกสูงงบ 1.3 ล้าน Toyota Revo Rocco 4×4 vs Ford Ranger Wildtrak Bi-Turbo

Nopkung

มือใหม่หัดขับ ควรอ่าน ถ้าอยากขับแบบมือโปร เตรียมตัวยังไง ไม่ให้โดนบีบแตรไล่สติหลุด

idiot

“ใจเย็น…ในวันรถติดชีวิตเปลี่ยน” Ford แนะนำเคล็ดลับลดความเครียด สร้างความสุขง่ายๆ บนท้องถนน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy