fbpx

Fiat 500 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินหยุดจำหน่ายในสหราชอาณาจักร

Fiat เตรียมปิดฉากการจำหน่ายรถยนต์ Fiat 500 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินในสหราชอาณาจักร หลังจากที่ได้วิ่งสัญจรอยู่บนท้องถนนของอังกฤษมาเป็นเวลา 17 ปี ตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเป็นปีที่เปิดตัวในตลาดนี้ รถแห่งความคลาสสิกและเอกลักษณ์นี้ได้กลายเป็นไอคอนและสัญลักษณ์ของผู้ขับขี่ในเมืองใหญ่ที่ต้องการรถขนาดกะทัดรัดที่มีรูปลักษณ์สวยงามและตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าจะมีการยุติการจำหน่ายรถยนต์Fiat 500 รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน แต่ค่ายรถยนต์Fiatก็มีแผนที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ในชื่อ “Fiat 500 ไฮบริด” ในปี 2568 ซึ่งจะเป็นรถรุ่นไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตรร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองต่อการรับรู้ของผู้บริโภคที่ยังคงไม่ค่อยเปิดใจกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 500e ซึ่งแม้จะมีสมรรถนะและคุณสมบัติการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

นอกจากนี้ Fiatยังมีแผนที่จะย้ายการผลิตรถยนต์Fiat 500 ไฮบริดกลับไปยังโรงงานมิราฟิโอรี ในเมืองทูริน ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานหลักของFiat เพื่อเป็นการยืนยันความผูกพันและความมุ่งมั่นของแบรนด์ต่อรากเหง้าอันแข็งแกร่งของบ้านเกิด

แม้ว่าFiat 500 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะหายไปจากตลาด แต่ก็น่าจะเป็นการเปิดประตูสู่ยุคใหม่ของรถยนต์Fiat 500 ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีไฮบริดซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการขับขี่ ความประหยัดน้ำมัน และการลดการปล่อยมลพิษ อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูว่ารุ่นไฮบริดจะสามารถสร้างความประทับใจและครองใจผู้บริโภคได้เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าหรือไม่

 

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

Mazda เผยยังคงมีความฝันที่จะสร้างรถสปอร์ตโรตารี่คันใหม่อยู่เสมอ

idiot

Ford Equator รถเอสยูวีรุ่นใหม่ เปิดตัวแล้วในจีนพร้อมห้องโดยสารสุดหรู

idiot

Porsche เตรียมส่ง Mission X Concept เหยียบแผ่นดินอเมริกาเหนือครั้งแรก กันยายนนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy