fbpx

Smart ได้ออกรถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 637 แรงม้า

รถ Smart #5 ใหม่ไม่ได้เป็นเพียงแค่รุ่นที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังแรงที่สุดโดยให้กำลังมากกว่า 600  แรงม้ามาในรูปลักษณ์ที่เท่และทรงพลัง

ตัวเลขที่พาดหัวคือมีกำลัง 637 แรงม้าของรถยนต์แฝดระดับท็อปอย่าง Volkswagen ID 4 -rivalling crossover ซึ่ง Smart #5 ก็ได้แซงหน้ารถ crossover ขนาดเล็ก #1 และ #3 ที่มีศักยภาพมากที่สุดมากกว่า 200 แรงม้า และมากกว่า Hyundai Ioniq 5 N และ KIA EV6 GT ต่างจากพี่น้องที่เน้นประสิทธิภาพ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้สวมชื่อแบรนด์ Brabus โดยมีตัวเลือกเครื่องยนต์คู่ที่มีกำลังน้อยกว่า แม้ว่าจะมีกำลังสูงถึง 579 แรงม้า เช่นเดียวกับรถยนต์มอเตอร์เดี่ยวคู่หนึ่งที่มีกำลัง 335 แรงม้าหรือ 358 แรงม้า

โดยรถยนต์มอเตอร์เดี่ยวใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ในขณะที่รุ่น AWD ใช้ลิเธียมไอออนซึ่งความจุทางแบรนด์ได้ยืนยันแล้วว่าจะมีความจุมากกว่า 100 kWh ในรูปแบบระยะไกลที่สุด และจะติดตั้งที่ชาร์จ 800 โวลต์ สำหรับการเติมเงินซึ่งจะชาร์จได้ 10-80% ใน 15 นาที

ด้วยขนาดความยาว 4,705 มม. กว้าง 1,920 มม. และสูง 1,705 มม. ทำให้รถ Smart #5 มีขนาดที่ใกล้เคียงกันสำหรับรถ Peugeot 5008 ใหม่ แต่จะมาพร้อม 5 ที่นั่งแทนที่จะเป็น 7 ที่นั่ง 

ในด้านการออกแบบ มันยังคงรักษาสัดส่วนของแนวคิดแบบบล็อก ๆ ไว้อย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าจะมีการแลกเปลี่ยนที่แสดงให้เห็นถึงลักษณะทาง Off-road ของรถเพื่อการวางตำแหน่งที่เน้นถนนมากขึ้น ที่นั่งที่ต่ำลง และมีค่าใช้จ่ายในเมืองที่เปิดเผยมากขึ้น 

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยภาพการตกแต่งภายใน เพียงแต่ได้อธิบายไว้ว่าได้จัดวางแนวคิดแบบมินิมอลลิสต์ที่ทันสมัย ถือเป็นเครื่องบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าห้องโดยสารสุดท้ายจะมีลักษณะอย่างไร

ก่อนหน้านี้ Smart#5 มีกำหนดจะนำไปจอดในสหราชอาณาจักรในปี 2568 โดยมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 35,000 ปอนด์ แต่การกำหนดอัตราภาษีใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในจีนในยุโรปทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของรถยนต์ได้ ซึ่ง Smart มี Mercedes และ Geely เป็นเจ้าของในสัดส่วน 50:50 และสร้างรถยนต์ Xi’an อีกด้วย

 

Cr.autocar

บทความที่น่าสนใจ

Toyota จ่อเปิดตัว Aygo X-Cite และ X-Style รถยนต์ 2 รุ่นพิเศษใหม่มีนาคมนี้

idiot

Lamborghini ทำลายสถิติ ขบวนพาเหรดฝูงกระทิงมากที่สุด ในสนาม Silverstone

Nopkung

เตรียมพบกับ Vespa Primavera Edition โมเดลสุดท็อป ที่จะโชว์ตัวครั้งแรกในงาน Motor Expo 2019 นี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy